fbpx
News update

TOA ทุบสถิติ ยอดขาย รายได้และกำไร Q1/2564 สูงสุดเป็นประวัติการณ์

Onlinenewstime.com : บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำนวัตกรรมสีทาอาคารและผลิตภัณฑ์ปกป้องพื้นผิวแบบครบวงจรในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน หลังประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564 มียอดขายและกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้น 8% และ 59% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังดีมานด์การใช้สินค้าเติบโตทั้งในและต่างประเทศ

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในไตรมาส 1/2564 บริษัทฯ มียอดขาย 4,422 ล้านบาท และมีรายได้รวมสูงถึง 4,456 ล้านบาท (เพิ่มขึ้นกว่า 321 ล้านบาท และ 325 ล้านบาท ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน)

โดยบริษัทฯ ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากความต้องการสินค้า TOA ที่ฟื้นตัวและเติบโตได้ดี ทั้งในประเทศไทยและตลาดต่างประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายธุรกิจของ TOA ที่ครอบคลุมสินค้าและบริการแบบครบวงจร ตอกย้ำว่า TOA ไม่ได้มีแค่สีทาอาคาร แต่เรายังมีผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่นๆที่เราเชี่ยวชาญ ทั้งผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง แผ่นยิปซั่ม และผลิตภัณฑ์กระเบื้อง ที่บริษัทฯ เข้าไปลงทุนช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ทำให้ปัจจุบันพอร์ตสินค้าของ TOA มีความหลากหลาย และสร้างการเติบโตให้บริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทฯ ได้มีการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย และระบบการให้บริการอย่างครบวงจร และเข้าถึงได้ง่าย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ในไตรมาสนี้ บริษัทฯ ยังมีการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขาย และบริหารให้ปรับตัวลดลง สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรและการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 บริษัทฯ บันทึกกำไรสุทธิ 670 ล้านบาท สูงขึ้นกว่า 248 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรต่อหุ้น (EPS) 0.33 บาท/หุ้น

ปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น และเราไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาสินค้าและบริการอย่างครบวงจร เพื่อตอบโจทย์และทันต่อความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป  เพราะ TOA คือ แบรนด์สีอันดับ 1 ของไทย ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดต่อเนื่องอย่างยาวนาน  บริษัทฯ มีเป้าหมายการเติบโต เพื่อก้าวขึ้นไปสู่การเป็นผู้นำนวัตกรรมสีทาอาคาร ผลิตภัณฑ์ปกป้องพื้นผิว และวัสดุก่อสร้างแบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน

error: Content is protected !!