fbpx
News update

‘Sesame Street’ แนะนำตัวละครเกาหลีอเมริกันตัวใหม่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการริเริ่มด้านความเท่าเทียมทางเชื้อชาติ”

Onlinenewstime.com : Sesame Workshop ประกาศความพิเศษในครอบครัว เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความหลากหลายของชุมชนชาวเอเชียในอเมริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มด้านความเท่าเทียมทางเชื้อชาติ See Us Coming Together: A Sesame Street Special จะเปิดตัวในวันขอบคุณพระเจ้า พฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายนนี้

ด้วยการสร้างสรรค์มาเพื่อความบันเทิงร่วมกันในครอบครัว ผ่านการเฉลิมฉลอง “Neighbor Day” โดยในรายการจะมีการแนะนำเพื่อนใหม่ Ji-Young ตัวละครเด็กหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีวัย 7 ขวบ (โดย Kathleen Kim ผู้เชิดหุ่นของ Sesame Workshop)

นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญชื่อดังอย่าง Simu Liu และ Anna Cathcart ศิลปินวาดการ์ตูน Jim Lee เชฟ Melissa King นักแสดงรายการโทรทัศน์ Padma Lakshmi และนักกีฬาชื่อดังอย่าง Naomi Osaka

“ภารกิจของ Sesame Workshop คือการช่วยให้เด็กๆ เติบโตอย่างชาญฉลาด แข็งแกร่ง และมีน้ำใจมากขึ้น วันนี้เราสนับสนุนพันธกิจดังกล่าว โดยส่งเสริมให้เด็กและครอบครัวของทุกเชื้อชาติ ชาติพันธุ์ และวัฒนธรรมเห็นคุณค่าในเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพวกเขา” Kay Wilson Stallings รองประธานบริหารฝ่ายสร้างสรรค์และการผลิตของ Sesame Workshop กล่าว

“See Us Coming Together สานต่อมรดกอันน่าภาคภูมิใจของ Sesame Street ในการเป็นตัวแทน ด้วยเรื่องราวที่น่าดึงดูดใจ เพื่อส่งเสริมความเห็นอกเห็นใจ การยอมรับ และยกระดับชุมชนชาวเอเชีย พร้อมด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังจากมูลนิธิ The Asian American Foundation, Ford Foundation และ P&G/Pampers เราภูมิใจที่จะนำความพิเศษนี้มาสู่ทุกคน”

“เป็นสิ่งที่ทรงพลัง เมื่อเด็กๆ เห็นผู้คนแบบตนเองมามีบทบาทในเรื่องราวบนหน้าจอ ถือเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้เด็กๆรู้ว่าตนเองเป็นใคร และต้องการจะเป็นอะไรในอนาคต” Alan Muraoka ผู้ร่วมแสดง “Sesame Street” ซึ่งเป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนาน และยังเป็นผู้กำกับร่วมของ See Us Coming Together กล่าวในการแถลง

“เราแทบรอไม่ไหวที่จะแนะนำ Ji-Young ตัวละครตัวใหม่นี้ให้กับทุกคน สำหรับฤดูกาลพิเศษนี้และ Sesame Street ตอนใหม่ๆในอนาคต เพื่อการเฉลิมฉลองสำหรับชาวเอเชียในอเมริกา ที่เป็นเพื่อนบ้านของเรา”

“Coming Together” เป็นความคิดริเริ่มที่สร้างขึ้น เพื่อสนับสนุนทุกครอบครัวที่หลากหลาย ผ่านบทสนทนาเกี่ยวกับเชื้อชาติ และในรายการพิเศษเรื่องใหม่นี้ จะเปิดโอกาสให้มีพูดคุย และหารือในบทสนทนาที่ต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติเอเชีย

“ในฉากหนึ่งของเรื่องราว ที่เด็กอีกคนบอกให้จียอง ‘กลับบ้าน’ นี่ถือเป็นตัวอย่างหนึ่งของการเลือกปฏิบัติที่ชาวเอเชียต้องเผชิญในประเทศตะวันตก ซึ่งพวกเขามักถูกมองว่าเป็น “ชาวต่างชาติตลอดกาล” และจากเนื้อหาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ “หลังจากเหตุการณ์นั้นจียอง ได้พบกับผู้ใหญ่ และเพื่อน ๆ ที่เธอวางใจ ที่มารวมตัวกันเพื่อช่วยให้จียองรับรู้ว่าเธอไม่ได้แปลกแยก และอยู่ในที่ที่เป็นของเธอแล้ว”

ใน sesame.org/seeus จะมีข้อมูลแนะนำเพื่อช่วยในการพูดคุยระหว่างผู้ใหญ่กับเด็ก เกี่ยวกับประเด็นที่หยิบยกขึ้นมานี้เป็นพิเศษ

“See Us Coming Together: A Sesame Street Special” จะออกอากาศในวันขอบคุณพระเจ้า (พฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน) บนหลายแพลตฟอร์ม รวมถึง Cartoonito บน HBO Max, PBS KIDS และช่อง YouTube, Facebook และ Instagram ของ Sesame Street

Source

error: Content is protected !!