fbpx
News update

SAM เปิดตัว “ธรัฐพร เตชะกิจขจร” MD คนใหม่

Onlinenewstime.com : SAM เปิดตัว “ธรัฐพร เตชะกิจขจร” นั่งเก้าอี้ MD คนใหม่ มุ่งสร้างความเชื่อมั่นเชิงรุก ขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมปักหมุด “คลินิกแก้หนี้ by SAM” ลดปัญหาหนี้ครัวเรือนของไทย

คณะกรรมการบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM มีมติแต่งตั้ง นายธรัฐพร เตชะกิจขจร ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บสส. โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

นายธรัฐพร เตชะกิจขจร อายุ 52 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ (MBA) จากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียเทค (Virginia Tech) ประเทศสหรัฐอเมริกา และระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  มีประสบการณ์การทำงานในภาคธุรกิจการเงินและการลงทุนอย่างยาวนาน เคยร่วมงานกับ กลุ่มบริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นเวลากว่า 16 ปี โดยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เป็นตำแหน่งสุดท้าย

หลังจากนั้น ได้เข้าร่วมงานกับบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นเวลา 5 ปี ในตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร

นายธรัฐพร กล่าวว่า รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ SAM หน่วยงานภาครัฐ ที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของระบบสถาบันการเงินมาอย่างแข็งแกร่งมากว่า 20 ปี  

รวมทั้งเป็นองค์กรที่ได้รับมอบหมายจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้เป็นผู้ดูแล โครงการคลินิกแก้หนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญ ที่ต้องดำเนินการเชิงรุกอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ภาคครัวเรือนของประเทศในภาวะปัจจุบัน และเชื่อมั่นว่า ความรู้และประสบการณ์จากการทำงาน และการมีส่วนร่วมในการผลักดันในสถาบันการเงินหลายแห่งที่มีขนาดใหญ่และมีคุณภาพ จะเป็นประโยชน์ในการขับเคลื่อน SAM ให้บรรลุเป้าหมายในฐานะที่เป็นหนึ่งในเครื่องมือการป้องกัน และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของภาครัฐ  อันจะนำไปสู่ความมั่นคงและความเติบโตของประเทศในระยะยาว

error: Content is protected !!