fbpx
News update

Print Ads ของ Coca-Cola ที่ออกมาท้าทายให้ “ได้ยินเสียง” แตกตัวของฟอง เสียงเปิดขวด และเปิดกระป๋อง

onlinenewstime.com : Coca-Cola และ David The Agency ออกแคมเปญ Print Ads และบิลบอร์ดใหม่ ในยุโรป โดยใช้แนวคิด synesthesia* สร้างสรรค์มุมมองกับคนดู ท้าทายการ “ได้ยินเสียง”

สำหรับที่มาของเสียงนั้น ได้มาจาก “ภาพโคลสอัพของเครื่องดื่ม”

เสียงการแตกตัว ของฟอง เสียงเปิดขวด และเปิดกระป๋อง ด้วยก๊อปปี้เท่ๆว่า  “Try not to hear this”

ผลงานชิ้นนี้ ต้องยอมรับว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะสร้างการจดจำ  เก็บภาพในโมเมนท์ที่สามารถสัมผัสการได้ยินเสียงได้ ถึงแม้จะไม่สามารถวัดได้ว่า การสื่อไปถึงในระดับ synesthesia  หรือไม่

ในมุมมองของนักวิจารณ์ กล่าวว่า Print Ads ชิ้นนี้ ชวนให้นึกถึงผลงานของ TBWA ที่สร้างสรรค์ให้ แมคโดนัลด์ที่ปารีส ในหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งการนำเสนอ Icon แทบไม่จำเป็นต้องมีแบรนด์มาประกอบเลย

Outdoor Ads ของ McDonald’s ผลงาน TBWA ในปี 2014

Camilla Zanaria  content lead ของ Coca-Cola’s Central & Eastern Europe Business Unit  กล่าวว่า “ด้วยแคมเปญนี้ เรามีเป้าหมายที่จะให้ลูกค้าของเรา เปิดประสาทสัมผัสในความทรงจำ ท้าทายให้พวกเขาได้ยินภาพเป็นสิ่งแรก และทำให้โฆษณาของเรา ฝังอยู่ในความคิดของเขา”

ทำความรู้จักกับคำใหม่ๆ ตั้งแต่ ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response) ที่หมายถึง คือ การตอบสนองต่อประสาทรับความรู้สึก โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะมาจากการมองเห็น การได้ยิน หรือการสัมผัส จนทำให้เกิดการอารมณ์ผ่อนคลายตามมา

อีกคำที่น่าสนใจก็คือ Synesthesia ซึ่งเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นข้ามขั้นไปอีกสเต็ปหนึ่ง เช่น ความรู้สึกหนึ่ง บังเอิญไปกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกอื่น – ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณมองไปที่บางสิ่งบางอย่าง แต่กลับมีความรู้สึกว่าคุณได้ยินสิ่งนั้น

อาจเป็นเรื่องที่อธิบายออกมาได้ยาก แต่เป็นการเร้าให้เกิดความรู้สึกที่ข้ามไปจากผัสสะที่เราสัมผัสโดยตรง ไปเป็นอีกความรู้สึกหนึ่ง

Source

error: Content is protected !!