fbpx
News update

เปิดตัว ‘แฟนด้อม (FANDOM) แอปพลิเคชั่น’ พร้อมเขย่าวงการเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ‘TPOP-ครีเอเตอร์’ ในไทย

Onlinenewstime.com : “แฟนด้อม (FANDOM) แอปพลิเคชั่น” (FANDOM Application) เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทย พร้อมเขย่าวงการเอ็นเตอร์เทนต์เมนต์ ด้วยการส่งมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ จากนวัตกรรมเพื่อความบันเทิงสุดล้ำสมัยให้แฟนด้อมชาวไทยใกล้ชิดศิลปิน T-POP ที่รัก และ เหล่าครีเอเตอร์ทุกแขนง ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านช่องทางออนไลน์​ และ ออฟไลน์  

ตั้งเป้า 5 ปี ก้าวสู่เบอร์หนึ่งแอปฯ เพื่อความบันเทิงที่ทุกคนต้องมี งัดกลยุทธ์ต่อยอดธุรกิจจัดคอนเสิร์ต อีเวนต์ และขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียนในอนาคต

สิรโสมย์ บริสุทธ์สุวรรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แฟนดอม แอปพลิเคชั่น จำกัด ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง “แฟนด้อม (FANDOM) แอปพลิเคชั่น” (FANDOM Application) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดแฟนคลับในประเทศไทยมีขนาดใหญ่มากและยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต

และในช่วงที่ฐานแฟนคลับขยายก็ พบว่ายังมีช่องว่างทางการตลาดอีกมากซึ่งนำมาสู่การพัฒนา แฟนด้อม (FANDOM)  แอปพลิเคชั่น” (FANDOM Application) แพลตฟอร์มที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อกันระหว่างแฟนคลับกับศิลปิน รวมถึงเหล่าครีเอเตอร์จากหลากหลายแขนง ได้แก่ กีฬา ศิลปะ ได้มีพื้นที่ในการทำกิจกรรมร่วมกัน

สำหรับจุดเด่นของ “แฟนด้อม (FANDOM) แอปพลิเคชั่น” มีขึ้นเพื่อสร้างความสุขและความบันเทิงให้กับ 3 กลุ่มหลัก ๆ  โดยกลุ่มแรก บรรดาศิลปิน และครีเอเตอร์ สามารถเข้ามาใช้แพลตฟอร์มนี้ใน สำหรับการสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่งให้กับศิลปิน

พร้อมกันนี้ยังเป็นการสร้างฐานแฟนคลับให้เหนียวแน่นขึ้น โดยเปลี่ยนจากแฟนคลับธรรมดา (Casual Fans) ให้เดินทางไปสุ่จุดที่เรียกว่า (Super Fans) ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ บนแอปฯ ซึ่งจะทำให้แฟนคลับได้ใกล้ชิด และสัมผัสถึงตัวตนของศิลปิน จนเกิดเป็นความผูกพันและติดตามศิลปินมากขึ้นกว่าเดิม

กลุ่มที่สอง “แฟนคลับ” ที่สามารถใกล้ชิดและติดตามผลงานศิลปินที่ชื่นชอบมากยิ่งขึ้นในกิจกรรมต่าง ๆ  เช่น โหวต หรือ ประกวดคอนเทสต์ (Challenge Contest) รวมถึงการทำโปรเจคต่างๆเช่น การซื้อป้ายบิลบอร์ดหรือสื่อต่างๆเพื่อ ที่จะสนับสนุนให้ศิลปินที่ตนชื่นชอบประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ

รวมถึงการร่วมสร้างคอมมูนิตี้ และ Non-Fungible Token (NFT)  บนบล็อกเชน (Blockchain) ที่แพลตฟอร์มนี้สร้างไว้รองรับ  

โดยแฟนคลับสามารถเข้ามาใช้เหรียญ (Coin)  เพื่อเป็นการสนับสนุนรายได้ให้กับทางศิลปิน และในขณะเดียวกัน แฟนคลับยังเข้าร่วมกิจกรรมลุ้นรับเหรียญในคอนเซ็ปต์ Fun to Earn

ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์รูป กิจกรรมต่างๆ ในบ้านศิลปิน การดูวีดีโอเพื่อได้รับเหรียญแล้วนำมาเป็นส่วนลดในการซื้อ สินค้า หรือทำกิจกรรมต่างๆ ภายในแอปฯ ได้ด้วย เช่น การเช็คอินเข้าบ้านศิลปินในแต่ละวันเพื่อเปลี่ยนสถานะแฟนคลับ รวมถึงระบบสมาชิก (Member Only Content) คอนเทนต์สุดพิเศษสำหรับคนที่เป็นสมาชิกศิลปินเท่านั้นที่จะเข้าดูได้

“ใน1-2 ปีที่ผ่านมาพบว่า พลังของเหล่าแฟนคลับหรือแฟนด้อมในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นรวมถึงตลาดเพลง T-POP ที่เริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พร้อมๆ กับความสนใจใน Non-Fungible Token (NFT) ทำให้เชื่อมั่นว่า อุตสาหกรรมบันเทิงในไทยกำลังอยู่ในช่วงของการเริ่มต้น และยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากในอนาคต” สิรโสมย์ กล่าว

สำหรับกลุ่มที่สาม “พันธมิตรธุรกิจ”  ธุรกิจหรือบริษัทต่างๆ สามารถใช้สื่อแบนเนอร์บน “แฟนด้อม (FANDOM) แอปพลิเคชั่น” เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ รวมไปถึงการร่วมทำแคมเปญ จัดกิจกรรมต่างๆร่วมกันกับทางแฟนด้อม (FANDOM) ผ่านกลยุทธ์ที่กำลังเป็นที่นิยมที่เรียกว่า fandom marketing

ร่วมกับฟีเจอร์บนแอปของเราว่าไม่ว่าจะเป็น การโหวต การทำ challenge การขาย photo collection ร่วมกับทางแบรนด์ เพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการต่างๆ ให้เข้าถึงกลุ่มแฟนคลับโดยตรง เช่น การทำตลาดร่วมกัน ทั้งออนไลน์  และ ออฟไลน์ รวมถึงการพัฒนาแคมเปญส่วนลดผ่านคูปองอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) ตั๋วคอนเสิร์ตต่าง ๆ

ปัจจุบัน แฟนด้อม (FANDOM) แอปพลิเคชั่น” ใช้เงินลงทุนพัฒนาไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท โดยมีฐานผู้ใช้งานแล้วกว่า 100,000 ราย จาก 60 ศิลปิน

โดยเป็นการเปิดให้ดาวน์โหลดเมื่อตุลาคม 2565 โดยฐานแฟนคลับมาจากกลุ่มวัยรุ่นอายุ 18-30 เป็นผู้หญิง 80% และผู้ชาย20% และในจำนวนผู้ใช้งานแอปฯ นั้น  97% เป็นคนไทย และอีก 3% เป็นชาวต่างชาติ รวมทั้งมีแฟนคลับเข้ามาเปิดบ้านบนแอปฯ แล้วมากกว่า 30 บ้าน

ด้านกลยุทธ์และแผนงานในอนาคต สิรโสมย์ กล่าวว่า บริษัทฯ มุ่งสนับสนุนและเปิดโอกาสให้แฟนคลับในสายต่างๆ รวมถึงครีเอเตอร์ จากสาขาต่างๆเช่น สายอาร์ต คุณกะปิ นักวาดภาพประกอบชื่อดัง, อาจารย์หนุ่ม ศิลปากร นักประติมากรรม,คุณพิเชษฐ์ กลั่นชื่น นักออกแบบท่าเต้นร่วมสมัยที่มีผลงานไปไกลระดับโลก,

สายกีฬา คุณปลื้มจิตร์ นักวอลเลย์บอลทีมชาติ และคุณแซนดี้ นักแข่งรถระดับโลกคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ F3 ได้สำเร็จ, สายอาหาร หม่อมถนัดแดก,เชฟพลอย topchef thailand นักแสดงซีรีย์ Y คุณอัพ ภูมิพัฒน์, สายมูเตลู คุณนก bird eye view กับ คุณแป้ง tarot talk คุณเต๋า Tarot by little Devil

ล่าสุดมีการเซ็นMOU ร่วมกับสภามวยไทยโลก ซึ่งมีฐานแฟนคลับเป็นจำนวนมากได้ร่วมกันผลักดันมวยไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก และเป็นหนึ่งในซอฟต์ เพาเวอร์ (Soft Power) ที่สร้างสรรค์มูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศได้

นอกจากนี้ยังได้เซ็น MOU กับ วิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Arts) เพื่อสนับสนุนศักยภาพของเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น ร้องเพลง เต้น เดินแบบ หรือความสามารถด้านอื่น ๆ โดย “แฟนด้อม (FANDOM) แอปพลิเคชั่น” จะเป็นตัวกลางในการในจัดประกวด  เต้น ร้องเพลง ผ่านฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นมารองรับ

โดยครีเอเตอร์กลุ่มแรกที่เข้ามาสร้างกระแสได้เป็นอย่างมากจากการจัดประกวด แฟนอาร์ต คอนเทสต์ ภายใน ฟีเจอร์คอนเทสต์ของศิลปิน สาย Y จาก นักแสดงชื่อดังอย่างคุณอัพ ภูมิพัฒน์ ซึ่งกิจกรรมนี้มีแฟนคลับส่งผลงานเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะแฟนคลับจากต่างประเทศ

สำหรับแผนในงานอนาคต ตั้งเป้าภายใน 5 ปีจะก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของแอปฯ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่แฟนคลับทุกคนต้องมี พร้อมเร่งต่อยอดธุรกิจด้วยการขยายสู่การจัดงานคอนเสิร์ตหรืออีเวนต์ ต่างๆ เพื่อ เชื่อมต่อฐานแฟนคลับให้ได้มากที่สุด ผ่านช่องทางออนไลน์​ และ ออฟไลน์ รวมถึงเตรียมขยายตลาดไปยังภูมิภาคอาเซียนในอนาคต

เปิดให้สแกน QR Code ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ได้ที่ https://onelink.to/kxvfsj   

รายอะเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FANDOM ที่ www.fandom.co.th  ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตามข้อมูลของ FANDOM Application ได้ทาง https://www.facebook.com/FandomThailand

error: Content is protected !!