fbpx
News update

นิสสันประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงสำหรับภูมิภาคอาเซียน

Onlinenewstime.com : นิสสันออกประกาศสำคัญเรื่องการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้นับเป็นการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ระยาวของนิสสันที่เรียกว่า นิสสัน แอมบิชั่น 2030

อิซาโอะ เซคิกุจิ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองประธานสายงานการตลาด และการขาย นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 

โดยเซคิกุจิจะดูแลภูมิภาคอาเซียน และยังคงดำรงตำแหน่งประธาน นิสสัน ประเทศไทย ต่อไป  เซคิกุจิ ขึ้นตรงกับ จุนอิจิ เอนโดะ รองประธานอาวุโส สายงานการตลาด และการขาย ญี่ปุ่น – อาเซียน,  นิสสัน มอร์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น

“เราเชื่อมั่นว่า เซคิกุจิ จะนำพาภูมิภาคอาเซียนไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และมีผลกำไร ด้วยความเข้าใจในตลาดต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนอย่างถ่องแท้ และความเป็นผู้นำของเขาที่พิสูจน์ได้

นิสสันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอคุณค่าที่เป็นมากกว่ายานยนต์ให้แก่ผู้บริโภค และสังคมในภูมิภาคนี้ รวมถึงปูพื้นฐานที่มั่นคงสำหรับการเติบโตในระยะยาว” จุนอิจิ เอนโดะ กล่าว

ในบทบาทใหม่นี้ เซคิกุจิ จะดูแลการดำเนินงานทางด้านธุรกิจของนิสสัน และการพัฒนาแบรนด์ใน 22 ตลาด รวมถึง 10 ประเทศสมาชิก ในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งการบริหารจัดการหน่วยงานต่างๆ ในอาเซียน  ซึ่งครอบคลุมถึงการผลิต  การจัดซื้อ การบริหารสินค้าคงคลัง การวิจัยและพัฒนา การตลาด การขาย

บริการหลังการขาย การวางแผนด้านผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการสำนักงาน การวิเคราะห์ข้อมูลการตลาด การเงินและบัญชี  การบริหารความพึงพอใจของลูกค้า การพัฒนาด้านเครือข่าย และหน่วยงานสนับสนุนอื่นๆ เซคิกุจิจะรับผิดชอบในการผลักดันกลยุทธ์การเติบโตของนิสสัน ซึ่งยังรวมถึงการทำให้นิสสันเป็นผู้นำในยุคของยานยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

เซคิกุจิมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมยานยนต์ในระดับนานาชาติ โดย เซคิกุจิได้เข้าร่วมทำงานกับนิสสันเมื่อปี 2557 ในตำแหน่งผู้อำนวยการนิสสัน แอฟริกาเหนือ และอียิปต์ รวมถึงยังดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร นิสสัน อินโดนีเซีย ตั้งแต่ปี 2561

โดยก่อนเข้าร่วมงานกับนิสสัน เซคิกุจิ มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับบริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น บริษัทการค้ารายใหญ่ของญี่ปุ่น ในการบริหารจัดการร่วมกับบริษัทยานยนต์ชั้นนำในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี และ สโลวาเกีย

เซคิกุจิ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก Darden Business School, University of Virginia และปริญญาตรี สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จาก University of Tsukuba

error: Content is protected !!