fbpx
News update

ไทยสมายล์ เปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช

Onlinenewstime.com : สายการบินไทยสมายล์ เดินหน้าขยายเส้นทางบินในประเทศอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ล่าสุดเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช  พร้อมให้บริการ 10 กันยายนนี้ วันละ 2 เที่ยวบิน ดันศักยภาพด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเมืองนคร รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่ชาวนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง ด้วยบริการแบบฟูลเซอร์วิส ตอกย้ำมาตรฐานการบิน และบริการยอดเยี่ยมระดับโลก

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า “ผมมีความยินดีที่สายการบินไทยสมายล์ มาเปิดให้บริการที่จังหวัดของเรา ช่วยให้ชาวนครศรีธรรมราชและจังหวัดอื่นๆ สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ทั้งการท่องเที่ยวและการติดต่อธุรกิจ

รวมทั้งยังช่วยสนับสนุนนโยบายเชิงรุก ในการพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราช ในอันที่จะผลักดันสู่การเป็น “นครแห่งอารยธรรม” ซึ่งเชื่อมโยงกันทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง การศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม”

นางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครศรีธรรมราชกล่าวว่า “นครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ และความพร้อมด้านการท่องเที่ยว มีความน่าสนใจ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สมบูรณ์ทางธรรมชาติ และความหลากหลายของวัฒนธรรม

มีโบราณสถานที่สำคัญ ซึ่งคนนิยมมาสักการะขอพร อย่างวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร รวมถึงการขอโชคลาภจาก “ไอ้ไข่” วัดเจดีย์ สิชล การที่สายการบินไทยสมายล์ มาเปิดให้บริการในจังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น จึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้แก่จังหวัด นักท่องเที่ยวทุกสารทิศ สามารถเดินทางมาเที่ยวได้อย่างสะดวก ช่วยหนุนการท่องเที่ยวในประเทศ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว และเป็นการกระจายรายได้สู่หัวเมืองใหญ่ในภูมิภาค”

นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า “การเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ครั้งนี้ เป็นไปตามแผนธุรกิจด้านการขยายเส้นทางบิน เพื่ออำนวยความสะดวก ให้แก่นักเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้โดยสารชาวนครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียง ที่ต้องการเดินทางทั้งแบบท่องเที่ยวและติดต่อธุรกิจ

ซึ่งไทยสมายล์เล็งเห็นถึงศักยภาพ ทางด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของจังหวัด ที่มีความหลากหลาย ทั้งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และศิลปวัฒธรรมที่โดดเด่น ไทยสมายล์หวังว่าการเปิดเส้นทางบินในครั้งนี้ จะสามารถสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ ให้มากยิ่งขึ้น

สำหรับเที่ยวบินกรุงเทพฯ – นครศรีธรรมราช ไทยสมายล์ให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อวัน พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส บริการอาหารบนเครื่อง จองที่นั่งล่วงหน้า และบริการฟรีน้ำหนักกระเป๋าสูงสุด 30 กิโลกรัม

โดยให้บริการ 2 ชั้นที่นั่งโดยสาร ได้แก่ พรีเมี่ยมอีโคโนมี่ หรือ Smile PLUS Class 12 ที่นั่ง และชั้นอีโคโนมี่ หรือ Smile Class 150/156 ที่นั่ง โดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

สำหรับเส้นทาง กรุงเทพฯ – นครศรีธรรมราช ให้บริการ วันละ 2 เที่ยวบิน ราคาเริ่มต้นที่ 1,300 บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว) เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป

เปิดทำการจองที่นั่งล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจสำรองที่นั่งได้ที่เว็บไซต์ www.thaismileair.com, ศูนย์บริการลูกค้า (Call Center) โทร. 1181 หรือ 0 2118 8888, ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Service Center) และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Travel Agents) ทั่วประเทศ

ตารางเที่ยวบินเส้นทาง กรุงเทพฯ – นครศรีธรรมราช

เส้นทางเที่ยวบินวันเดินทางDepart timeArrival time
กรุงเทพฯนครศรีธรรมราชWE233ทุกวัน07:008:25
 WE235ทุกวัน17:0018:25
นครศรีธรรมราชกรุงเทพฯ WE234ทุกวัน08:5510:20
 WE236ทุกวัน18:5520:20

ล่าสุด ไทยสมายล์ ได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย (Best Regional Airline – Asia) เป็นครั้งที่ 3 และรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย (Best Airline Thailand) ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 จากการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ (TripadvisorTravellers’ Choice Airline Awards) ประจำปี 2563 ตอกย้ำบริการสายการบินของคนไทยอีกด้วย

นอกจากความเป็นเลิศด้านบริการแล้ว ไทยสมายล์ยังให้ความสำคัญกับมาตรการด้านสุขอนามัย ทั้งนี้ สายการบินไทยและไทยสมายล์เป็น 2 สายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration: SHA) จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นและช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยให้แก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

error: Content is protected !!