fbpx
News update

โครงการพาน้องเที่ยวบางกอก สู่ยุค New Normal ชวนเด็กไทยท่องเที่ยวแนวใหม่

Onlinenewstime.com : บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เดินหน้าต่อเนื่อง โครงการพาน้องเที่ยวบางกอก พร้อมปรับแนวทางสู่ยุค New Normal พาเด็กไทยเที่ยววิถีใหม่ ผ่านรายการ “ยังไกด์ พาเที่ยวบางกอก”

ดำเนินรายการโดย ยุวมัคคุเทศน์รุ่นพี่ ที่จบหลักสูตรภายใต้โครงการฯ  ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นไทย จากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพมหานคร ผ่านมุมมองคนรุ่นใหม่ เผยแพร่แล้ววันนี้ รับชมได้ทาง Facebook และ YouTube AZAYFan

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการพาน้องเที่ยวบางกอก เป็นโครงการที่ อลิอันซ์ อยุธยา ได้ร่วมกับสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร จัดทัศนศึกษาให้กับนักเรียนด้อยโอกาสมาแล้ว กว่า 52,000 คน ได้ท่องเที่ยวเรียนรู้นอกห้องเรียนในวิชาสำคัญอย่างประวัติศาสตร์  รอบเกาะรอบเกาะรัตนโกสินทร์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ต่อเนื่องมานานกว่า 14 ปี 

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ

และยังมีการเพิ่มหลักสูตรยุวมัคคุเทศน์ ต่อยอดในโครงการเดิม เพื่อส่งเสริมอาชีพให้กับเยาวชนที่สนใจและมีความสามารถ ได้ออกมานำเที่ยว และสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเอง

จนปัจจุบัน เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ทำให้การพาน้องเที่ยวบางกอก ต้องเปลี่ยนรูปแบบไปตามนโยบายการรักษาระยะห่างทางสังคม และการอยู่กับบ้าน โดยบริษัทฯ ได้เปิดโอกาสให้กับกลุ่มยังไกด์ ที่จบหลักสูตร และเคยทำหน้าที่ยุวมัคคุเทศน์ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกทม. ยังคงได้ทำหน้าที่ นำเที่ยวในรูปแบบใหม่สไตล์ New Normal ผ่านการทำวีดีโอคลิป

โดยเยาวชนกลุ่มนี้ได้ เป็นผู้คิดเรื่องราวในการนำเสนอ การถ่ายทำ และการตัดต่อ โดยได้รับการสนับสนุนทางด้านเทคนิค และความรู้การผลิตวิดีโอตั้งแต่ต้นจนจบ จากทีมงานของ อลิอันซ์ อยุธยา ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสและประสบการณ์ที่เยาวชนกลุ่มนี้ สามารถนำไปต่อยอดในสายอาชีพของพวกเขาในอนาคตได้อีกด้วย”

วีดีโอนำเที่ยวบางกอก โดย ยังไกด์ ชุดนี้ นำเสนอภายใต้ชื่อ ยังไกด์ พาเที่ยวบางกอก แบ่งออกเป็น 5 คลิปวิดีโอจาก 5 สถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ อันได้แก่ วัดโพธิ์ ย่านบางลำพู วัดบวรฯ ข้าวสาร ย่านเสาชิงช้า และชุมชนตลาดน้อย โดยไม่ได้มีแค่ความรู้ทางด้านวิชาการอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีทั้งแชะ แวะกินของอร่อย ไปจนถึงการลงไปพูดคุยและเรียนรู้วัฒนธรรมต่าง ๆ กับคนในชุมชนอย่างใกล้ชิด เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในทุกแง่มุม

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมพาน้องเที่ยวบางกอก ในรูปแบบรายการ ยังไกด์ พาเที่ยวบางกอก จะเข้าถึงกลุ่มเยาวชนและทุกๆคนได้มากยิ่งขึ้น ในการบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ และเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของบริษัทฯ ที่มีส่วนในการสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมให้เป็นสังคมที่มีคุณภาพภายใต้แนวคิด “ปันความรู้สู่เด็กไทย” มาอย่างต่อเนื่อง” พัชรา กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามชมวีดิโอคลิป ทั้ง 5 คลิป และความเคลื่อนไหวของการพาเที่ยวของเหล่ายังไกด์รุ่นที่ 1-4 ได้ที่  https://www.facebook.com/AZAYfan  และ https://www.youtube.com/user/AZAYfan

error: Content is protected !!