fbpx
News update

แม็คโครร่วมมือกรมราชทัณฑ์กับโครงการ “คืนคนดี มีอาชีพสู่สังคม”

Onlinenewstime.com : บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรมราชทัณฑ์ จัดโครงการ “คืนคนดี มีอาชีพสู่สังคม” สร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจอาหาร เตรียมความพร้อม ก่อนพ้นโทษแก่ผู้ต้องขัง 100 คน จากเรือนจำชั่วคราวแคน้อยและเรือนจำเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อสร้างอาชีพในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร มีความมุ่งมั่น ในการพัฒนาธุรกิจ และการพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันในทุกด้าน ให้กับผู้ประกอบการร้านค้าปลีก และผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม และธุรกิจจัดเลี้ยง

รวมถึงการสรรหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเป็นเครื่องมือในการประกอบธุรกิจ ให้สามารถดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขัน ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

นอกจากนี้ แม็คโครยังได้ให้ความสำคัญ ต่อหน้าที่และความรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนการยกระดับคุณภาพชีวิต ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัท ในรูปแบบต่างๆ เสมอมา

ล่าสุด แม็คโครได้ร่วมกับกรมราชทัณฑ์ จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “คืนคนดี มีอาชีพสู่สังคม” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างอาชีพให้แก่ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ ในการพัฒนาทักษะ การสร้างอาชีพให้ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ ตลอดจนให้ความช่วยเหลือ และเป็นกำลังใจ ให้กับผู้ที่ก้าวพลาด ให้สามารถมีโอกาสกลับมาดำรงชีวิตเป็นคนดีของสังคม

“ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือร่วมใจ จากพนักงานแม็คโคร ที่เป็นจิตอาสา มาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ในการประกอบอาหาร เพื่อการค้าในระดับพื้นฐาน แก่ผู้ต้องขังในเรือนจำชั่วคราวแคน้อยและเรือนจำเพชรบูรณ์ จำนวนกว่า 100 ราย

ด้วยการเล็งเห็น ถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะ รวมถึงพัฒนาศักยภาพ การเริ่มต้นธุรกิจอาหาร ตลอดจนสร้างมาตรฐานอาหารปลอดภัยใ นเมนูยอดนิยมต่างๆ  อาทิ ผัดไทกุ้งสด พิซซ่า ข้าวเหนียวหมูปิ้ง เฟรนฟรายเชค และเครื่องดื่ม  ที่สามารถนำไปประกอบอาชีพได้ โดยใช้เงินลงทุนไม่มาก”  นางศิริพร กล่าวเสริม

โครงการ “คืนคนดี มีอาชีพสู่สังคม” จะเป็นอีกหนึ่งโครงการ ที่พร้อมมอบกำลังใจ ให้ทุกชีวิตได้ก้าวต่อไปได้อย่างมั่นใจ และจะเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้ต้องขังได้ออกไปประกอบอาชีพสุจริต พึ่งพาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่กลับไปทำผิดพลาดซ้ำอีกในอนาคต

error: Content is protected !!