fbpx
News update

เอ. เอส. วัตสัน กรุ๊ป ประกาศเป้าหมายทางสังคมและวิสัยทัศน์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายในปี 2573

Onlinenewstime.com : เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป (A.S. Watson Group) ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงาม มุ่งเน้นการส่งเสริมความยั่งยืนเสมอ และผลักดันริเริ่มเรื่องความยั่งยืนหลายประการ ในตลาดเอเชียและยุโรปทั้ง 13 ตลาด เพื่อมุ่งบรรลุเป้าหมายสำคัญสองประการในปีนี้ ตามแผนสู่ความยั่งยืนภายในปี 2573 ได้แก่ การลดก๊าซเรือนกระจกลง 40% และลดความเข้มข้นในการใช้ไฟฟ้า 30% และคืน 10,000 รอยยิ้ม ให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง ด้วยการทำศัลยกรรมรักษาฟรีให้กับเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ภายในปี 2573

มาลีนา ไหง หัวหน้าระดับกลุ่มกรรมการผู้อำนวยการของ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป และ ประธานกรรมการบริหาร เอ.เอส.วัตสัน (เอเชียและยุโรป) กล่าวว่า “ในฐานะร้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลก เรามีพันธะสัญญา ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และมุ่งมั่นที่จะทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น จากเครือข่ายธุรกิจทั่วโลกของเรา  

เป้าหมายทางสังคมของเราคือ “การมอบรอยยิ้มให้แก่ลูกค้า”  ซึ่งเป็นค่านิยมหลักของธุรกิจ และหยั่งรากลึกจนกลายเป็นสิ่งที่เรายึดถือมาตั้งแต่แรกเริ่มตั้งแต่อดีต ในปีพ.ศ. 2431 เราได้ให้บริการยารักษาโรค โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ป่วยที่ต้องการ จนถึงการดูแลป้องกันสุขภาพผู้คนจากโควิด19 ด้วยการผลิตหน้ากากอนามัย และสนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกัน”  

“เราให้บริการลูกค้ามากกว่า 5.9 พันล้านคนในทุก ๆ ปีทั่วโลก และเรารู้สึกขอบคุณที่มีสังคมที่แข็งแกร่ง ที่ร่วมกันทำสิ่งที่ดีเพื่อโลกที่ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน” มาลีนา กล่าวเสริม

โลกที่น่าอยู่ขึ้นกับวิสัยทัศน์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายในปี 2573

กลุ่มบริษัทร้านค้าปลีก รวมถึงผู้ผลิตแบรนด์สินค้า ภายใต้ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ปประกาศวิสัยทัศน์ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายในปี 2573 โดยมีแนวคิดที่ชัดเจนสำหรับทศวรรษที่กำลังมาถึง

  1. พลังงาน: ลดความเข้มข้นของกระแสไฟฟ้าลง 30%  ภายในปี 2573 เมื่อเทียบกับข้อมูลปี 2558
  2. ก๊าซเรือนกระจก: ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (ระยะที่ 1 และ 2) ลง 40% ภายในปี 2573 เมื่อเทียบกับข้อมูลปี 2558
  3. พลาสติก: เลิกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ไม่จำเป็นภายในปี 2573 และหลีกเลี่ยงการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ฟุ่มเฟือ ยและลดการใช้พลาสติกพีวีซี ใช้สารพลาสติกที่รีไซเคิลได้อย่างน้อย 20% ของบรรจุภัณฑ์พลาสติกภายในปี 2568
  4. สังคม: เอ. เอส. วัตสัน ตั้งเป้าคืนรอยยิ้ม 10,000 รอยยิ้ม ให้กับเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ โดยสนับสนุนการผ่าตัดศัลยกรรมฟรีภายในปี 2573 แคมเปญ “Give a Smile”

ลดรับ เพื่อรักษ์โลก” งดให้ถุงบริการพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทุกสาขาตั้งแต่ปี 2563

สำหรับ วัตสัน ประเทศไทย ได้ร่วมสานต่อเจตนารมณ์ ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยการจัดแคมเปญ “ลดรับ เพื่อรักษ์โลก” งดแจกถุงพลาสติก และหลอดน้ำดื่ม ทุกขนาด ทุกสาขา เมื่อต้นปี 2563  โดยแคมเปญนี้เป็นนโยบายความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชน ซึ่งมีห้างสรรพสินค้าชั้นนำทุกแห่งเข้าร่วมกว่า 47 หน่วยงาน ในการดำเนินงานเพื่อลด และเลิกใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว และเพื่อเป็นไปตามมติของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกรมส่งเสริมคุณภาพและสิ่งแวดล้อม วัตสันได้งดให้บริการถุงพลาสติก ทุกสาขาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นมา

Sustainable Choices สินค้าเพื่อความยั่งยืนในร้านวัตสัน เริ่มจำหน่ายในปลายปี 2563

นอกจากนี้วัตสัน ประเทศไทย ได้คัดสรรกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เข้ามาจำหน่ายภายในร้านวัตสันตั้งแต่ปลายปี 2563 ที่ผ่านมา โดยวางจำหน่ายแล้วกว่า 29 สาขาทั่วประเทศ และมีสินค้าให้เลือกมากถึงกว่า 2,000 รายการจากหลากหลายแบรนด์ดัง ภายใต้ 4 มาตรฐานการคัดเลือก คือ

  1. วัตถุดิบและส่วนผสมที่ดีขึ้น  มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด
  2. บรรจุภัณฑ์ที่ดีขึ้น ลดการใช้พลาสติก และให้หันกลับมาใช้พลาสติกที่มีคุณภาพดีขึ้น ใช้กระดาษให้น้อยลง และต้องใช้กระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  3. บรรจุภัณฑ์แบบเติม ใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีอยู่ให้ได้หลายครั้งที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยการนำบรรจุภัณฑ์เก่ามาเติม
  4. ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม มีส่วนผสมที่เป็นมิตรกับผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม

เพราะเราเชื่อว่าการร่วมมือกันคนละเล็กละน้อย ก็สามารถก่อเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ได้ โดยเริ่มจากเรื่องใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็น Better Ingredients ที่เป็นการเลือกทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืนมาใช้ และลดการใช้วัตถุดิบให้น้อยที่สุด เพื่อช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ช่วยสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับโลกได้

ถัดมาในส่วนของ Better Packaging นั้น เอ.เอส. วัตสัน ได้ให้คำมั่นว่าจะเลิกใช้พลาสติกที่ไม่จำเป็น ด้วยการไม่ใช้บรรจุภัณฑ์อย่างฟุ่มเฟือย ลดการใช้พีวีซีลงครึ่งหนึ่ง และมุ่งมั่นสู่การเลิกใช้พีวีซีภายในปี 2573 นอกจากนี้ยังส่งเสริมในเรื่องของ Refill Pack ซึ่งเป็นการใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีอยู่ ให้ได้หลายครั้งที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยการนำบรรจุภัณฑ์เก่ามาเติม ซึ่งจะช่วยลดขยะได้ดีกว่าการนำไปรีไซเคิล และที่สำคัญช่วยลดการสร้างขยะพลาสติกที่ไม่จำเป็นอีกทางหนึ่งด้วย

และในส่วนสุดท้าย เอ.เอส. วัตสันก็ยังคงเดินหน้าสนับสนุน Clean beauty กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่เป็นมิตรต่อทั้งผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม ที่ผ่านการสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน โดยปราศจากสารต้องห้ามอีกด้วย ว

ัตสัน ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะสร้างโลกในแบบ Look Good และ Feel Great ให้ทุกคนได้หันมาตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก และสิ่งแวดล้อมของเราในระยะยาวต่อไป

Look Good. Do Good. Feel Great.” เพื่อโลกและชุมชนของเรา

วัตสัน ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ “Look Good. Do Good. Feel Great.” เพื่อเป้าหมายทางสังคม โดยริเริ่มในวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ภายในเดือนเมษายนนี้ พร้อมทั้งเสริมสร้างความตระหนักรู้ และส่งเสริมการใช้ชีวิตแบบยั่งยืน ผสานความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ เพื่อนำเสนอทางเลือกของสินค้าเพื่อความยั่งยืนให้แก่ลูกค้าต่อไป

error: Content is protected !!