fbpx
News update

เปิดตัว QPER แอพฯ ตัวช่วยคนไทยหางาน-หารายได้ตลอด 24 ชม. ใกล้บ้าน

Onlinenewstime.com : “คิวเปอร์” สตาร์ทอัพไทย เปิดตัว QPER แอพพลิเคชั่น ตัวกลางในการหางาน สร้างรายได้ให้คนไทย รับมือปัญหาเศรษฐกิจไทย-ทั่วโลก ที่มีแนวโน้มชะลอตัวชัดเจน บวกกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้คนในทุกภาคส่วนธุรกิจตกงาน รายได้ลด พร้อมจัดแคมเปญ “ไทยช่วยกัน” ช่วยคนว่างงาน มีหนี้ รายได้ไม่พอใช้ มีช่องทางหาเงินตลอด 24 ชั่วโมงใกล้บ้าน ประกาศยกเว้นค่าบริการเปิดร้านรายวัน จนกว่าจะมีวัคซีนโควิด-19 คาดถึงสิ้นปี จะมีผู้ลงทะเบียนและใช้งานในระบบ ไม่ต่ำกว่า 100,000 ราย สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ 200-300 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 2,000-3,000 ล้านบาทในปี 2564

นายนรบดี ผดุงเจริญ และ นายจิรัฏฐ์ กุลทรัพย์มงคล ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท คิวเปอร์ จำกัด ผู้พัฒนา QPER แอพพลิเคชั่น ร่วมกันเปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยและทั่วโลก ที่ชะลอมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มองเห็นแนวโน้ม ว่าจะมีคนไทยจำนวนไม่น้อย ที่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจภายในประเทศ

ซึ่งล้วนทำให้คนตกงานมากขึ้น รวมถึงมีรายได้ลดลง จึงพัฒนา QPER แอพพลิชั่น “คนหางาน ได้หาเงิน”  ขึ้น สำหรับเป็นตัวกลาง ในการเปิดโอกาสให้คนไทยมีงาน สร้างรายได้ ทั้งที่เป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริม พร้อมรองรับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ รวมไปถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งตอกย้ำให้รุนแรงและชัดเจนเร็วขึ้น

โดยพบว่าจากผลสำรวจหลายสำนัก คนไทยจำนวนมาก ทั้งในภาคอุตสาหกรรม การผลิต การท่องเที่ยว ฯลฯ ถูกเลิกจ้าง ลอยแพ บางส่วนถูกปรับลดเงินค่าจ้าง ซึ่งปรากฎการณ์ดังกล่าว ยังคงมีแนวโน้มมากขึ้นต่อเนื่อง สมทบกับนักศึกษาจบใหม่ก็จะว่างงาน และเข้าสู่ตลาดแรงงานได้ยากขึ้น

จึงเชื่อว่าการเปิดตัว QPER แอพพลิเคชั่น ในช่วงวิกฤตครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากคนไทย พร้อมช่วยให้คนไทยมีงานทำ มีรายได้ และเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะช่วยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งช่วยแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศได้อีกด้วย

“ที่ผ่านมาเราพึ่งพา และใช้บริการแพล็ตฟอร์มต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นของต่างประเทศเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Google, Youtube ฯลฯ เงินเหล่านี้จะไหลออกต่างประเทศทั้งหมด แต่สำหรับ QPER เราเป็นกลุ่มสตาร์ทอัพสัญชาติไทย คิดค้นและพัฒนาด้วยทุนส่วนตัวทั้งหมด เพื่อให้คนไทย มีโอกาสได้ใช้แอพพลิเคชั่นดีๆ ของคนไทย สำหรับช่วยหางานและเพิ่มช่องทางในการหารายได้เป็นกระเป๋าเงินใบที่ 2 และใบที่ 3

ที่สำคัญ QPER ยังเป็นแพล็ตฟอร์มแรก ที่เงินทุกบาทที่ใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่น จะหมุนเวียนอยู่ในระบบเศรษฐกิจภายใน ประเทศไทยทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์” นายนรบดี กล่าว

โดยแอพพลิเคชั่น QPER จะทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ที่ทำให้ผู้ให้บริการ หรือ provider และผู้รับบริการ หรือ user ได้มาเจอกันด้วยระบบ “เรดาห์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นในรูปแบบ Consumer to Consumer หรือ C2C ให้ได้มากที่สุด

รวบรวม และเปิดโอกาสให้ทุกคน ทุกสาขาอาชีพ ทุกเพศ ทุกวัย ในทุกภูมิภาคของประเทศ ได้นำความรู้ ความสามารถ หรือสิ่งที่ตัวเองเชี่ยวชาญและเวลาว่าง มาสร้างรายได้ตลอด 24 ชั่วโมงใกล้บ้าน อาทิ แม่บ้าน, คนขับรถ, แม่ครัว, ช่างไฟ, ช่างแอร์, ช่างซ่อมรถ, ติวเตอร์, เทรนเนอร์, หมอดู, หมอนวดแผนไทย, ช่างเสริมสวย, ไกด์นำเที่ยว, นักการตลาด, นักบัญชี ฯลฯ เป็นต้น

ตลอดจนยังสามารถสร้างสรรค์อาชีพใหม่ๆ ได้ตามความคิดสร้างสรรค์ ที่ตอบโจทย์ตลาด อาทิ รับจ้างต่อคิว, ช่วยยกของ, พาไปรับประทานอาหาร, ไกด์หาร้านอร่อยย่านฝั่งธน, พาไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด เป็นต้น โดยสามารถเลือกเปิดร้าน รับงานในช่วงวัน เวลา ใดก็ได้ และกำหนดอัตราค่าใช้บริการได้ด้วยตัวเอง

“ซึ่งระบบ เรดาห์ ที่เราพัฒนาขึ้นนี้ จะทำให้ผู้ให้บริการ และผู้รับบริการ หากันเจอในระยะใกล้ ขณะที่ผู้ให้บริการ ก็พร้อมบริการทันที และเพื่อเพิ่มความสะดวกในการให้บริการ และรับบริการกันทั้ง 2 ฝ่าย

แอพพลิเคชั่นนี้ ยังมีจุดเด่นสำคัญคือ ระบบแชท ที่เพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดเป็นระบบแรกๆ ในประเทศไทย เช่น การพูดคุย การตกลงราคาค่าบริการกันเอง ตามความพึงพอใจ สร้างใบเสนอราคา ตกลงจุดนัดหมาย รวมทั้งระบบจ่ายเงิน ที่สามารถจ่ายได้ทันทีในแชท โดยไม่ต้องออกจากแอพพลิเคชั่น เพื่อไปโอนเงินผ่านระบบต่างๆ ของธนาคารให้ยุ่งยากอีกด้วย” นายนรบดี กล่าว

นายนรบดีกล่าวต่อไปว่า สำหรับการลงทะเบียนเป็นผู้ให้บริการ ผ่าน QPER-Provider นั้นจะมีค่าใช้จ่ายเพียงแค่ 2 ส่วนเท่านั้น คือ

1. ค่าบริการเปิดร้าน ให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการ มองเห็นเรดาห์วันละ 1 บาท (ภายใน 24 ชั่วโมง) เพื่อกันคนไม่พร้อมให้บริการเปิดหน้าร้านทิ้งไว้ โดยผู้ให้บริการ ต้องซื้อแพ็กเกจเวาเชอร์ (Voucher) ซึ่งมีให้เลือก 30 วัน, 60 วัน, 90 วัน หรือ 1 ปี และจะจ่ายเงินต่อเมื่อเปิดหน้าร้าน

2.ค่าบริการดำเนินการ ที่เกิดจากการว่าจ้างจริงของผู้ให้บริการในอัตรา 9% ของรายได้ที่ว่าจ้างจริง ซึ่งบริษัทฯ คิดเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการบริหารจัดการ ค่าการตลาด ค่าดูแลระบบ ฯลฯ ซึ่งอัตราดังกล่าวนี้ ต่ำกว่าบริการของแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ในตลาดค่อนข้างมาก ทั้งนี้ เพื่อต้องการส่งผ่าน ระหว่างผู้ให้บริการไปถึงผู้ใช้บริการ หรือ C2C ให้ได้มากที่สุด

และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ เพื่อช่วยเหลือคนไทยอย่างจริงจังบริษัทฯ จึงได้จัดแคมเปญ “ไทยช่วยกัน” เพื่อช่วยให้ “คนที่หางาน ได้หาเงิน” โดยยกเว้นค่าบริการเปิดร้านวันละ 1 บาท จนกว่าประเทศไทย จะมีวัคซีนโควิด-19  ซึ่งคาดว่าน่าจะประมาณกลางปี 2564 เพื่อช่วยคนไทยทุกกลุ่ม ทุกสาขาอาชีพ ทุกอายุ ในทุกภาคของประเทศที่กำลังมองหารายได้หลัก หรือเสริมได้มีโอกาสสร้างรายได้และฝ่าฟันวิกฤตโควิดไปให้ได้

“เราทำแคมเปญ ไทยช่วยกัน โดยร่วมกับตัวแทนคนไทย ในสาขาวิชาชีพต่างๆ มาร่วมส่งกำลังใจช่วยกัน อย่าท้อแท้ สิ้นหวัง เราทุกคนต้องสู้ และเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

โดย QPER ขอเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะทำให้คนไทยที่ว่างงาน ตกงาน ได้งานทำ มีเงินใช้จ่าย หรือถ้ายังมีงานอยู่ แต่เงินไม่พอ อยากหารายได้เพิ่ม ก็ขอให้ใช้เวลาว่าง ค้นหาความสามารถของตนเอง มาสร้างรายได้ควบคู่ไปกับงานประจำ” นายนรบดี กล่าว

นายนรบดีกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า QPER ถือเป็นแอพพลิเคชั่นสัญชาติไทย พัฒนาโดยคนไทย โดยมีเป้าหมาย อยากให้คนไทยมีงาน มีรายได้ และยิ่งกว่านั้นคือ ช่วยให้ประเทศไทยมีเงินหมุนอยู่ในระบบเศรษฐกิจ

โดยในช่วง 1-2 ปีแรกนี้บริษัทฯ จะใช้งบประมาณราว 30-50 ล้านบาท สำหรับพัฒนาระบบ บริหารจัดการ รวมถึงทำการตลาด การประชาสัมพันธ์ ซึ่งได้เปิดให้ผู้สนใจ เข้ามาลงทะเบียนเป็นผู้ให้บริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป และมีการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ กลุ่มเพจหางานต่างๆ อีกด้วย

ซึ่งคาดว่าในเบื้องต้นนี้ แอพพลิเคชั่น QPER จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการในทุกสาขาอาชีพไม่ต่ำกว่า 8 ล้านคน

ทั้งนี้ คาดว่าถึงสิ้นปี 2563 นี้จะผู้ลงทะเบียนและใช้งานในระบบ ไม่ต่ำกว่า 100,000 รายและมีเม็ดเงินหมุนสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศผ่านแอพพลิเคชั่น QPER ประมาณ 200-300 ล้านบาท และตั้งเป้ามีเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศผ่ายเครือข่ายของของ QPER สำหรับปี 2564 รวมประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท

สำหรับผู้สนใจลงทะเบียนหรือใช้บริการ สามารถดาวน์โหลด QPER-Provider และ QPER-User ได้ฟรี ทาง App Store และ Google play

error: Content is protected !!