fbpx
News update

เก็บตก’รอยยิ้ม’ จากหลายมุมของโลก ท่ามกลางการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

Onlinenewstime.com : ท่ามกลางการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ที่นานาประเทศออกมาตรการคุมเข้มระดับสูงสุด Lock Down ห้ามคนออกจากที่พักอาศัย  ไปจนถึง Social distancing การเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ประชาชนเป็นพาหะโรคนั้น เราได้เห็นภาพในหลายมุมจนอดที่จะแอบอมยิ้มไม่ได้

ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งผู้คนให้ความสำคัญกับมาตรการ Social Distancing  ของรัฐบาลที่กระตุ้นให้ประชาชน หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น เป็นที่มาของวิธีการช้อปปิ้งที่ไม่ธรรมดาในซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยลูกค้ารายหนึ่ง “สวมชุดยูนิคอร์น” เต็มรูปแบบ กับอีกไอเดีย ที่ครบชุดทั้งร่ม หน้ากากป้องกัน และแท่งโฟมล้อมร้อบตัว เพื่อสร้างพื้นที่ไม่ให้คนอื่นเข้าใกล้

เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศอินเดีย ที่มีความ “ครีเอทีฟ” เป็นเลิศ โดยประดิษฐ์หมวกกันน็อกรูปทรงไวรัสโคโรนา-19 มาใส่ขณะปฏิบัติงาน เพื่อตักเตือนผู้สัญจร ให้ปฏิบัติตามมาตรการ Lock Down ทั่วประเทศ ห้ามออกจากที่พักอาศัย

รวมไปถึงภาพซาบซึ้งใจ ที่รัฐบาลจีนเตรียมส่ง “ทีมแพทย์” ไปยัง Venezuela เพื่อช่วยร่วมต่อสู้กับโควิด-19 ทีมแพทย์ทั้งหมดนี้ เป็นเจ้าหน้าที่จากมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน

หรือจะเป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว “TikTok Love Story” ที่อัพเกรดการออกเดทในช่วงเวลาของการกักกัน จากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยเขาและเธอสามารถเดทกันในรูปแบบ Social Distancing  ที่อยู่ห่างกันคนละมุมตึกสูงได้อย่างน่ารักทีเดียว

ปิดท้ายด้วยภาพน่ารัก… การมองโลกในแง่ดีของ ” อาสาสมัคร” ในหวู่ฮั่น ที่วิ่งร่าเริง สนุกสนานไปบนถนน หลังเสร็จภารกิจจัดการกับขยะทางการแพทย์

error: Content is protected !!