fbpx
News update

อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง รุกตลาดไทย

onlinenewstime.com : อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง หนึ่งในหน่วยธุรกิจของอเมซอน ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุน ให้ผู้ประกอบการทั่วโลกขยายฐานการค้าสู่ตลาดต่างประเทศ ประกาศจัดตั้งทีมงาน ในประเทศไทย พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการ ทั้งเจ้าของแบรนด์สินค้า และผู้ผลิตชาวไทย สร้างโอกาสในการส่งออก และขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศ ด้วยการเข้าถึงลูกค้าของอเมซอนทั่วโลก โดยเริ่มที่ตลาดอเมริกาผ่าน Amazon.com

สิ่งสำคัญ ที่ทีมงานอเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย นำร่อง เป็นอันดับแรก คือ การให้ความรู้และสนับสนุนผู้ขายชาวไทย ในการขยายธุรกิจผ่านมาร์เก็ตเพลสของอเมซอน เริ่มตั้งแต่การเปิดบัญชีผู้ขาย การสร้างรายการสินค้า การบริหารจัดการบัญชี การใช้บริการ Fulfillment by Amazon นอกจากนี้ยังจะร่วมมือกับผู้ให้บริการท้องถิ่น เพื่อให้บริการด้านการส่งออกออนไลน์ เช่นโลจิสติกส์ และการรับเงินผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นต้น

สอดคล้องกับโอกาสในการขยายฐานมาที่ประเทศไทย ที่เป็นฐานการผลิตสินค้า และรายได้จากการส่งออกสินค้า ถือเป็นปัจจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ที่สำคัญมาก  โดยในปัจจุบัน มีผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อม (SME) อยู่ประมาณ 3 ล้านราย คิดเป็น 99.7% ของธุรกิจทั้งหมด และรัฐบาลมุ่งหวัง ที่จะสนับสนุน ให้สามารถเอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไทย ได้มากขึ้น

อเมซอน โกลบอล  เซลลิ่ง จะเป็นตัวกลาง ที่เชื่อมโยงผู้ขายทั่วโลก เข้ากับลูกค้าของอเมซอน ที่มีอยู่กว่า 300 ล้านราย รวมถึงลูกค้าชั้นดีกว่า 100 ล้านราย ที่มีการซื้อสินค้าเป็นประจำ ผ่านมาร์เก็ตเพลส ทั้งยังให้โอกาสผู้ขาย เข้าถึงผู้ซื้อสินค้า ที่เป็นองค์กรในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่นด้วย  ศูนย์จัดส่งสินค้า 175 แห่งทั่วโลกของอเมซอน พร้อมจะนำสินค้าจากไทย ไปสู่ลูกค้าใน 185 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก

นายเบอร์นาร์ด เทย์ ผู้อำนวยการ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า เรายินดีที่ได้จัดตั้งทีมงานอเมซอน โกลบอล เซลลิ่งในประเทศไทย เพราะเล็งเห็นว่าธุรกิจของไทย มีศักยภาพมากในการส่งออก เพื่อขายในช่องทางออนไลน์

นายเบอร์นาร์ด เทย์

ที่ผ่านมาเราได้เห็นหลายตัวอย่างความสำเร็จ ของผู้ขายชาวไทยมาแล้ว   อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง มีจุดเด่นในด้านการมีเครือข่ายธุรกิจทั่วโลก และมีนวัตกรรม ที่จะช่วยให้ผู้ขายทั่วโลก สามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้เป็นอย่างดี  

พีเจ วู้ด (PJ Wood) ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ชั้นนำ ของประเทศไทย โดยนางบุษยากรณ์ เด เฮซูส เป็นหนึ่งในตัวอย่างความสำเร็จของผู้ประกอบการ ที่สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และขยายฐานลูกค้าไปทั่วโลก  หลังจากที่เริ่มขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Amazon.com ได้ 2 ปี ธุรกิจออนไลน์ก็เติบโตขึ้นกว่า 150%   

นายนิวัฒน์ เอกรัชดากร เจ้าของวิริสมาหรา (Viris Zamara) แบรนด์เสื้อผ้าของไทย ซึ่งได้เริ่มจำหน่ายสินค้าบน Amazon.com ในปี 2561 และสามารถทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นถึง 50%  จาก การขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ

วิลกิ้นส์ คลีนเซอร์  (Wilkins Cleanser) อีกแบรนด์สัญชาติไทย ที่ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดรองเท้า และได้เริ่มจำหน่ายผ่าน Amazon.com ในเดือนตุลาคม 2561 ในระยะเวลาเพียง 6 เดือน ยอดขายจาก อเมซอน ทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นกว่า 30% โดยสินค้าหลักอย่าง ปากกาทาสีพื้นรองเท้า กลายเป็นสินค้ายอดนิยม และได้รับรีวิวดีๆจากผู้ใช้สินค้าจริง เป็นจำนวนมาก

ปัจจุบัน ธุรกิจที่จำหน่ายสินค้า ผ่านอเมซอน มาจากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก  จากจดหมายผู้ถือหุ้นในปี 2561 ระบุว่า สัดส่วนยอดขาย ของธุรกิจเหล่านี้ มีการเติบโตขึ้นจาก 3% ในปี 2542 เป็น 58% ในปี 2561  

เอสเอ็มอีกว่า 50,000 ราย สร้างยอดขายบนอเมซอนได้ รายละกว่า 500,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ในปีที่ผ่านมา ในขณะที่เอสเอ็มอีกว่า 200,000 ราย สร้างยอดขายได้รายละกว่า 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ  นอกจากนี้ จำนวนเอสเอ็มอี ที่ทำยอดขายเกิน 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ผ่านร้านค้าออนไลน์บนอเมซอนมีการเติบโตกว่า 20% ในปีที่ผ่านมา


“ การเปิดตัวสำนักงาน และทีมงานในประเทศไทยวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญ ในการขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทีมงานของเราในกรุงเทพฯ จะช่วยให้ความรู้ และสนับสนุนผู้ประกอบการไทย ในการค้นหาโอกาสที่จะทำธุรกิจและสร้างแบรนด์ของตนเองในตลาดโลก ”

error: Content is protected !!