fbpx
News update

ออมสิน ขับเคลื่อนธุรกิจ BCG ออกสินเชื่อ GSB for BCG Economy เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่

Onlinenewstime.com : นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG ได้แก่ เศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy) เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) เน้นการสร้างสมดุลให้เศรษฐกิจเติบโต ควบคู่ไปกับการใส่ใจดูแลสังคม และลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน

ธนาคารออมสิน จึงเปิดตัว โครงการสินเชื่อ GSB for BCG Economy สำหรับธุรกิจที่มีการบริหารจัดการตอบโจทย์โมเดลเศรษฐกิจใหม่ (BCG Model) โดยนิติบุคคลไม่จำกัดวงเงินกู้ และบุคคลธรรมดา ให้วงเงินกู้ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก เริ่มต้นที่ 3.99% ปลอดชำระเงินต้นนาน 2 ปี และผ่อนได้นานสูงสุด 10 ปี

โดยใช้สมุดเงินฝากออมสิน สลากออมสินพิเศษ พันธบัตร ที่ดินและอาคาร โฉนดที่ดิน หรือคอนโดมีเนียม เป็นหลักประกัน หรือให้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ร่วมค้ำประกันได้

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามที่สาขาธนาคารออมสินทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินให้ความสำคัญ และสนับสนุนการดำเนินธุรกิจที่มีการบริหารจัดการที่ดี และสร้างสมดุลของการเติบโตทางเศรษฐกิจ ควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งกิจการที่บริหารงานตอบโจทย์โมเดลเศรษฐกิจใหม่ (BCG Model) จะสามารถนำทรัพยากรชีวภาพมาผลิตให้คุ้มค่าที่สุด มีการหมุนเวียนใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และเกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด จึงเป็นพลังสำคัญที่ช่วยสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ SDGs ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศของรัฐบาล

error: Content is protected !!