fbpx
News update

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน จัดหลักสูตร Home Builder Expert 2020

Onlinenewstime.com : “สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน” เดินหน้ายกระดับธุรกิจรับสร้างบ้าน มองไปข้างหน้าอย่างมืออาชีพภายใต้ชื่อหลักสูตร “ Secrets of Successful Home Builders #HBEX2020 : เคล็ดลับพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้านสู่ความสำเร็จ” ดึงผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจรับสร้างบ้าน และร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แบบจัดเต็มตลอด 4 วันระหว่างวันที่ 2-3 และ 9-10 ตุลาคมนี้

นายธีร์ บุญวาสนา อุปนายกฝ่ายวิชาการ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builders Association:HBA) เปิดเผยว่า สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ยังคงมีนโยบาย ที่จะยกระดับธุรกิจรับสร้างบ้าน มองไปข้างหน้าอย่างมืออาชีพ ผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการเปิดอบรมผ่านหลักสูตร Home Builder Expert ที่ได้จัดครั้งแรกเมื่อปี 2561 ต่อเนื่อง

โดยสองครั้งที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก มีผู้เข้าอบรม 70-80 รายต่อครั้ง มาถึงปีนี้เป็นปีที่ 3 ที่จัดภายใต้หลักสูตรที่ชื่อว่า “ Secrets of Successful Home Builders #HBEX2020 : เคล็ดลับพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้านสู่ความสำเร็จ” โดยการจัดอบรมดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 และ 9-10 ตุลาคม 2563 นี้

ทั้งนี้ หลักสูตร Home Builder Expert เปรียบเหมือนเส้นทางลัดในขั้นตอนต่างๆ นำไปพัฒนาองค์กรของตนเอ งจากผู้มีประสบการณ์มาให้แนวทาง รวมถึงเครื่องมือที่ จะให้ผู้ประกอบการนำไปใช้ในธุรกิจของท่านที่ตลอด 4 วันที่ผู้เข้าอบรมในหลักสูตรทางสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เชื่อมั่นว่า ผู้เข้าร่วมอบรม จะได้รับประโยชน์ต่างๆจากการเข้าร่วม ดังนี้

  • จะได้รับเคล็ดลับพัฒนาธุรกิจ สาระความรู้จากวิทยากร ตัวจริงเบอร์ต้นๆ ของวงการธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่จะมาบอกเล่าสาระสำคัญที่เป็นโยชน์ต่ออาชีพ รวมถึงข้อพึงระมัดระวังต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้าน
  •  เทคนิคการบริหารธุรกิจ ที่ผู้เข้าอบรม จะสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของท่าน
  • จะได้รับมุมมองในการบริหารจัดการ อย่างมีมาตรฐาน และการได้เรียนรู้การใช้เอกสารต่างๆ ซึ่งปกติคนทั่วไปไม่สามารถเรียนรู้ได้
  •  การแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ และผู้ที่ประสบความสำเร็จ ในธุรกิจรับสร้างบ้าน
  • สร้างความสัมพันธ์กับกับคนในและนอกอุตสาหกรรม ธุรกิจรับสร้างบ้าน

พร้อมกันนี้ นายธีร์ ยังกล่าวด้วยว่า การเปิดอบรมผ่านหลักสูตร Home Builder Expert ซึ่งนอกจากวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้กับสมาชิก ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านแล้ว ยังมีเป้าหมาย ขยายไปยังผู้ประกอบการธุรกิจรับสร้างบ้านที่ อยู่นอกสมาชิกของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านหรือ “ผู้รับเหมา” ทั่วไปอีกด้วย

ซึ่งในสองครั้งที่จัดมาก่อนหน้า ก็มีผู้ประกอบการธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่เข้ามาอบร มและได้ตัดสินใจสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านหลังจากอบรมเสร็จเช่นกัน

“สมาคมฯเรามองว่าหลักสูตร Home Builder Expert จะเป็นเครื่องมือหนึ่ง ที่จะช่วยยกมาตรฐานธุรกิจรับสร้างบ้านซึ่งเป็นธุรกิจอสังหาฯภาคบริการ เข้าสู่ระบบอย่างมืออาชีพ เพื่อแก้ไขหรือลดปัญหาเรื่องการทิ้งงาน สร้างบ้านแล้วไม่ได้บ้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นปัญหาใหญ่ของวงการ” นายธีร์ กล่าวให้ความเห็น พร้อมกับกล่าวย้ำในตอนท้ายว่า การเกิดปัญหาต่างๆ เหล่านี้มักเกิดจากผู้รับเหมา

โดยมีสาเหตุหลักมาจากการแข่งขันสูง ต่อสู้กันเรื่องราคา ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกกระบวนการทำงานนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจรับสร้างบ้านควรที่จะเรียนรู้ ทั้งนี้เพราะ ความต้องการที่ผู้บริโภคต้องการและคำนึงมากขึ้นๆ ก็คือ

  • ความเป็นมืออาชีพ
  • งานที่มีคุณภาพ ว่าจ้างก่อสร้างบ้านแล้วไม่ทิ้งงาน
  • การลดใช้พลังงานภายในบ้านและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผู้สนใจหลักสูตรคลิก ลิงค์

error: Content is protected !!