fbpx
News update

มาสด้า แต่งตั้งประธานบริหารคนใหม่

Onlinenewstime.com : บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศต่อยอดทางธุรกิจ เตรียมสยายปีกรับการแตกไลน์ธุรกิจเพิ่มเติม เดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กรรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน ประกาศแต่งตั้ง นายทาดาชิ มิอุระ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริหารคนใหม่ พร้อมนำทัพทีมผู้บริหารคนไทยรุ่นใหม่ไฟแรงขึ้นแท่นนั่งบริหารงานครบทุกแผนก

แสดงถึงศักยภาพความรู้ความสามารถของคนไทยที่สามารถก้าวขึ้นมาบริหารงานในตำแหน่งสำคัญๆ ในบริษัทญี่ปุ่น พร้อมประสานการทำงานร่วมกันทั้งในระดับระดับภูมิภาคจนถึงเวทีระดับโลก เพื่อบริหารจัดการธุรกิจมาสด้าให้เติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล และสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทั้งด้านการตลาด การขาย และการเอาใจใส่ดูแลลูกค้า

กลยุทธ์การบริหารธุรกิจของมาสด้าในปี 2565 คือ การให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณค่าของแบรนด์ ด้วยการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในทุก Touchpoints และส่งมอบประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยมาสด้าจะขับเคลื่อนการบริการหลังการขายอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยเฉพาะการขยายศักยภาพของธุรกิจด้านบริการหลังการขายในหลายๆ ภาคส่วน อาทิ ศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานมาสด้า มาสด้า CPO โปรแกรมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า ฯลฯ

ทั้งนี้ นายทาดาชิ มิอุระ ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่ง ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ทำหน้าที่กำกับดูแลและรับผิดชอบในหลายตลาดหลักทั่วโลกให้กับ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น อาทิ ตลาดยุโรป อเมริกาเหนือ โอเชียเนีย รัสเซีย และล่าสุด คือ ไต้หวัน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานบริหารของมาสด้า มอเตอร์ ไต้หวัน
นายทาดาชิ มิอุระ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเข้ามารับตำแหน่งประธานบริหารในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง และเป็นตลาดหลักของมาสด้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะตลาดประเทศไทยมียอดขายสะสมมากกว่า 700,000 คัน

รวมถึงเป็นรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟอีกประมาณ 300,000 คัน ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือการทำให้ลูกค้ามีความสุข อันเกิดจากคุณค่าแบรนด์และความภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้า”

เพื่อตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าและเพิ่มสิทธิพิเศษให้กับลูกค้ามาสด้าไปตลอดการครอบครองรถยนต์ นอกจากนั้น มาสด้ายังให้ความสำคัญกับการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อรองรับการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพกับลูกค้าและแฟนมาสด้า เพื่อสร้างโอกาสในการทำการตลาดแบบ Fan-based Marketing เพื่อนำเสนอสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย เพิ่มมูลค่าของแบรนด์มาสด้า และส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทุกท่าน

นอกจากการแต่งตั้งประธานบริหารคนใหม่แล้ว มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ยังได้เสริมทัพผู้บริหารซึ่งเป็นคนไทยขึ้นมาบริหารในตำแหน่งสำคัญๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพของการบริหารงานภายในองค์กรระดับโลก และระดับภูมิภาค ภายใต้นโยบายการทำงานร่วมกันเป็นทีม หรือ “One Mazda” หลอมรวมทุกหน่วยงานเข้าสู่รูปแบบการทำงานร่วมกันอย่างมืออาชีพแบบไร้รอยต่อ และก้าวไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับนายชาญชัย ตระการอุดมสุข อดีตประธานบริหาร จะก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษา ซึ่งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจยานยนต์มายาวนานหลายทศวรรษ คุณชาญชัยจะช่วยสนับสนุนธุรกิจมาสด้า ประเทศไทย เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เชื่อมั่นในศักยภาพของผู้บริหารชาวไทยที่มีความพร้อม ความเข้าใจตลาดและ
เข้าถึงลูกค้าคนไทยอย่างแท้จริง และต่อจากนี้ มาสด้าจะยังคงเดินหน้าเตรียมความพร้อมขึ้นไปอีกขั้น เพื่อดูแลลูกค้าให้ครบทุกด้านอย่างสมบูรณ์แบบ และมอบความพึงพอใจให้กับลูกค้าให้มากที่สุด

ทั้งนี้ มาสด้าจะยังคงเดินหน้าท้าทายความสามารถของตัวเองต่อไป เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ อันเป็นความปรารถนาของลูกค้า รวมถึงสร้างความผูกพันกับลูกค้าในระยะยาว ด้วยการเติมเต็มความมีชีวิตชีวาของลูกค้าจากประสบการณ์การครอบครองรถยนต์ ตามความวิสัยทัศน์ของมาสด้า เพื่อโลก เพื่อสังคม และเพื่อผู้คน ที่ยั่งยืนตลอดไป

error: Content is protected !!