fbpx
News update

การ์นิเย่ตั้งเป้าสนับสนุนประชากรโลกกว่า 250 ล้านคน ให้ใช้ชีวิตแบบ “Green” ยิ่งขึ้น

  • ผลสำรวจทั่วโลกพบว่า ประชาชน 81% ต้องการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนมากขึ้น แต่มีเพียงไม่ถึง 6% ที่ลงมือทำจริงในชีวิตประจำวันเพื่อปกป้องโลกของเรา*
  • การ์นิเย่ ร่วมกับ National Geographic CreativeWorks สร้างสรรค์วีดีโอ ถ่ายทอดความรู้ผ่านนักสำรวจในหัวข้อ ความยั่งยืนของโลกกับอุตสาหกรรมความงาม
  • เตรียมเผยแพร่ซีรีส์วีดีโอครั้งแรกของโลกในงาน Expo 2020 Dubai

Onlinenewstime.com : การ์นิเย่ แบรนด์สกินแคร์ชั้นนำระดับโลก ด้านความงามที่เป็นธรรมชาติ เผยโครงการภายใต้คำมั่นสัญญา Green Beauty ล่าสุด เปิดตัวซีรีส์วีดีโอสื่อสารความรู้เรื่องการบริโภคอย่างยั่งยืน เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงความรู้ และประสบการณ์การใช้ชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริงจากผู้เชี่ยวชาญ

โดยการ์นิเย่ได้ตั้งเป้าหมายใหม่ในการส่งเสริมให้ผู้คนกว่า 250 ล้านคนทั่วโลก ให้ใช้ชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายในปี 2025 โดยการจัดทำซีรีส์วีดีโอเพื่อการศึกษาร่วมกับ National Geographic CreativeWorks ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกในการทำงานภายใต้เป้าหมายใหม่ดังกล่าว

เอเดรียน คอสคาส ประธานกรรมการแบรนด์การ์นิเย่ระดับโลก กล่าวว่า “เพื่อตระหนักถึงพลังของ Green Beauty อย่างเต็มที่ การ์นิเย่ต้องการกระตุ้นให้ผู้บริโภค เริ่มต้นใช้ชีวิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ความยั่งยืนอาจเป็นหัวข้อที่เข้าถึงยาก ฉะนั้นเป้าหมายของเราคือการทำเรื่องนี้ให้สามารถเข้าถึงได้อย่างแท้จริง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เราสร้างสรรค์ขึ้น ได้แก่ แชมพูแบบก้อน ที่มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถล้างออกได้ง่ายดายและรวดเร็ว หลอดผลิตภัณฑ์จากกระดาษ และผลิตภัณฑ์แบบรีฟิล

เราต้องการให้ผลงานของ National Geographic CreativeWorks ทำให้ผู้บริโภค เข้าถึงคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่มากขึ้นในทุกๆ วัน”

เป้าหมายใหม่ของการ์นิเย่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของคำมั่นสัญญา ในการตั้งเป้ามุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมดของแบรนด์ภายในปี 2025 โดยการ์นิเย่ จะเดินหน้าดำเนินการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน และด้วยข้อมูลที่แสดงว่า 80% ของคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ที่ปล่อยจากผลิตภัณฑ์แชมพูนั้น มาจากการใช้แชมพูในครัวเรือน** การส่งเสริมให้ผู้บริโภคเข้าใจว่า พวกเขาสามารถมีส่วนช่วยในเรื่องความยั่งยืนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง

โดยในขั้นแรกของทำงาน ภายใต้เป้าหมายใหม่นี้ การ์นิเย่ได้ร่วมมือกับนักสำรวจของ National Geographic โรซา วาสเควส์ (Rosa Vasquez) และ อิมโมเจน แนปเปอร์ (Imogen Napper) เพื่อนำความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ และคำแนะนำในโลกแห่งความเป็นจริงมาสู่ผู้บริโภค สร้างแรงบันดาลใจให้กับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวัน ที่สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริง และไขข้อข้องใจที่ว่า – ความงามกับสิ่งแวดล้อมสามารถเป็นเรื่องเดียวกันได้หรือไม่?

นาดีน เฮกกี รองประธานกรรมการด้านพันธมิตรทางธุรกิจ National Geographic กล่าวเสริมว่า “เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับการ์นิเย่ และช่วยทำให้คำมั่นสัญญา Green Beauty เป็นจริง

การใช้ความสามารถและพรสวรรค์ในการเล่าเรื่องของนักสำรวจของ National Geographic มาช่วยการ์นิเย่บอกเล่าเรื่องราว ทำให้ผู้คนเข้าใจผลกระทบของตนเองที่มีต่อโลก และจินตนาการถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ เป็นสิ่งที่ทีม National Geographic CreativeWorks ทำได้ดีที่สุด”

เนื้อหาที่ได้รับการจัดทำเป็นแนวการศึกษา โดยครอบคลุมหัวข้อความยั่งยืนที่สำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับความงาม มีการอธิบายหัวข้อต่างๆ เช่น พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ การใช้น้ำ และวิทยาศาสตร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Science)

รวมถึงการเผยแพร่คำแนะนำเชิงปฏิบัติทั้งหมดในวงกว้าง โดยมีเป้าหมาย เพื่อให้ผู้คนเข้าถึงความยั่งยืนได้และส่งเสริมให้พวกเขาได้เริ่มต้นใช้ชีวิตแบบยั่งยืน เพื่อโลกนี้มากขึ้นทีละน้อยในชีวิตประจำวัน (#OneGreenStep) โดยวิดีโอชิ้นแรกจะเปิดแสดงที่งาน The Expo 2020 Dubai ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ https://www.nationalgeographic.com/garnier-green-beauty และตอนอื่นๆ จะเปิดตัวในลำดับถัดไป

รับชมวิดีโอ:

สำหรับในประเทศไทย การ์นิเย่ ให้ความสำคัญด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อมมาเป็นระยะเวลานาน โดยล่าสุดการ์นิเย่นับเป็นแบรนด์แรกของ ลอรีอัล ประเทศไทย ที่ได้ยกระดับการทำงานด้านความยั่งยืนสู่ Green Beauty ภายใต้คอนเซปต์ #สวยใส่ใจโลก สร้างความงามเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ในด้านการมุ่งลดผลกระทบของแบรนด์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์

โดยผลิตสินค้าที่ใช้สูตรจากธรรมชาติ จัดหาและเลือกใช้วัตถุดิบที่ยั่งยืน และการจัดการห่วงโซ่คุณค่าด้วยความใส่ใจโลก เพื่อเป็นแบรนด์ความงามชั้นนำ ที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงและปลอดภัย ที่มาพร้อมความยั่งยืนอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้บริโภค

ที่ผ่านมามีการส่งเสริมให้ผู้บริโภค ใส่ใจการรีไซเคิลมากขึ้น ด้วยการจัดทำจุดเก็บขวดพลาสติกมารีไซเคิล โดยร่วมกับร้านวัตสัน ในการติดตั้งตู้การ์นิเย่ รีฟัน สำหรับรับขวด PET เพื่อนำไปส่งรีไซเคิล นอกจากนี้ ยังมีการปรับเปลี่ยนวัสดุชั้นจุดจำหน่ายสินค้าให้เป็นวัสดุกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถปรับเปลี่ยนแล้วจำนวนราว 500 จุด ในปี 2564

error: Content is protected !!