fbpx
News update

กลยุทธ์ลิมิเต็ดอิดิชั่นขายแก้ว 150 ใบพร้อมออปชั่นฟรีรีฟิลไม่จำกัด ยิงนกนัดเดียวได้หลายตัว

Onlinenewstime.com : ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ประเทศสหรัฐอเมริกา ขายแก้วลิมิเต็ดอิดิชั่น 150 ใบ พร้อมออปชั่นฟรีรีฟิลไม่จำกัด ลูกค้าคงจะฟินน่าดู ถ้าเติมสเลอปี้ได้เท่าที่ต้องการ โดยไม่มีเวลาจำกัด แต่มองในด้านกลยุทธ์การตลาดได้ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม และดึงลูกค้าเข้า ecommerce และดูว่าเหมือนซื้อโปรราคาแพง แต่ได้รับการตอบรับที่ดี เพราะคิดว่าคุ้มในจำนวนทั้งปี

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2019 ที่ผ่านมา เซเว่น อีเลฟเว่นจำหน่ายแก้ว Tervis สเตนเลสสตีลแบบสูญญากาศลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่ดีไซน์ให้เป็นรูปแบบสเลอปี้, บิ๊ก กัฟ หรือแก้วกาแฟ  ซึ่งราคาขายก็ไม่ได้ถูก เพราะขายที่ราคาแก้วละ 129  เหรียญสหรัฐ เรียกว่าเกือบๆ 4 พันบาทเลยทีเดียว

แต่นั่นไม่ได้หมายถึงราคาเปล่าๆ การขายผูกกับสิทธิพิเศษ เติมฟรีไม่จำกัด ตลอดปี 2020 ตั้งแต่  1 ม.ค. ถึง  31 ธ.ค. ขนาดของแก้วสเลอปี้ และแก้วกาแฟ อยู่ที่ 20 ออนซ์ ในขณะที่ บิ๊ก กัฟ มีขนาด 30 ออนซ์ ลองนึกภาพกาแฟหรือเครื่องดื่มฟรีทุกวันสิว่ามันจะรู้สึกว่าคุ้มขนาดไหน

Rebecca Troutman ผู้อำนวยการฝ่ายอีคอมเมิร์ซ ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “กลยุทธ์จำหน่ายแก้วสูญญากาศลิมิเต็ดอิดิชั่นนี้ นอกจากจะเป็นโปรโมชั่นให้กับลูกค้า ยังออกแบบมาเพื่อนักสะสมอีกด้วย เครื่องดื่มต่างๆใน เซเว่น อีเลฟเว่น จะมีแฟนประจำที่เข้ามาซื้ออย่างต่อเนื่องทุกวัน และหลายครั้งใน 1 วัน ซึ่งลูกค้าจะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ในโปรโมชั่นนี้ ที่มีจำนวนจำกัดอย่างมาก เพียง 50 ใบต่อดีไซน์ และจำหน่ายในเว็บไซต์ของเราเท่านั้น”

นั่นหมายถึงจำนวนที่ออกโปรโมชั่นทั้งหมดมีเพียง 150 แก้ว ซึ่งบทความรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่มีการเปิดตัว ของน่าจะขายหมดไปในทันที

และแน่นอนว่าเป็นกลยุทธ์ในการนำลูกค้าเข้าไปสู่ร้านค้าออนไลน์ของเซเว่น อีเลฟเว่น เพราะการจำกัดจำนวนเพียง 50 ใบต่อการออกแบบแต่ละครั้ง จะถูกขายผ่านปุ่ม Shop Online บนเว็บไซต์เท่านั้น ซึ่งในนั้นมีสินค้าคาแรคเตอร์ต่างๆที่ออกแบบให้เป็นของสะสมล่อตาล่อใจอีกเพียบ  ทั้งรองเท้าแตะ สเลอปี้ ของตกแต่งคริสต์มาส และอื่นๆ

สิ่งที่สำคัญ ในยุคที่เราทุกคนต้องให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม โปรโมชั่นนี้ยังได้ช่วยย้ำเตือนนอกเหนือจากกำไรเครื่องดื่มตลอดปี เรายังได้มีส่วนเล็กๆในการลดการใช้พลาสติก เพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปได้อีกด้วย นับว่าเรื่องนี้สอดคล้องกับกระแสการรณรงค์ลดขยะพลาสติกในบ้านเราได้เป็นอย่างดี

error: Content is protected !!