fbpx
News update

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดงาน BGJF Special Edition – On Ground to Online Exhibition

Onlinenewstime.com : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน Bangkok Gems and jewelry (BGJF) Special Edition – On Ground to Online Exhibition งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งพิเศษ จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2563 ผ่านทาง เว็บไซต์

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า  “สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับรวมทองคำ มีมูลค่าส่งออกเป็นอันดับ 3 สร้างรายได้เข้าประเทศในปี พ.ศ. 2562 ราว 15,600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 486,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 6.37 ของการส่งออกทั้งหมด

ก่อให้เกิดอุตสาหกรรมที่ครบวงจร สร้างคุณูปการต่อเศรษฐกิจไทยในหลายมิติ โดยอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับสร้างงาน และเพิ่มรายได้ให้กับท้องถิ่น มีแรงงานใน อุตสาหกรรมนี้ จำนวนรวม 1.2 ล้านคนทั่วประเทศ

ปัจจุบันเศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญกับความท้าทาย สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ส่งผลกระทบต่อการค้าและการลงทุนในวงกว้าง การจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติ มีข้อจำกัดหลายประการ เนื่องจากความไม่สะดวกของการเดินทางระหว่างประเทศของผู้ซื้อต่างชาติ ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค ภายใต้ความปกติใหม่ หรือ New Normal

เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้จัดงาน BGJF Special Edition – On Ground to Online Exhibition ขึ้นมา ระหว่างวันที่ 2 – 4 พฤศจิกายน 2563

นับเป็นครั้งแรก ที่รวบรวมผู้แสดงสินค้าจากงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับกว่า 600 บริษัท สู่แพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสใ นการเข้าถึงผู้ซื้อจากทั่วโลก  โดยมีรูปแบบผสมผสานการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Trade Fair) และ การเจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) 

ผู้ที่สนใจสามารถทำการซื้อขายได้ทันที ผ่านระบบการไลฟ์แชทหรือวิดีโอคอล และยังสามารถนัดหมายการเจรจาการค้าล่วงหน้าได้ด้วย

วัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน BGJF Special Edition – On Ground to Online Exhibition คือ การสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทย ได้พัฒนาศักยภาพ “ตั้งรับ ปรับตัว และหาโอกาส” ในการเข้าสู่ตลาดโลก ผ่านการสร้างส่วนจัดแสดงพิเศษ สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นแนวโน้มสำหรับการจัดแสดงสินค้ายุคใหม่ อันจะเป็นภารกิจการดำเนินงานในอนาคต ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ภายหลังจากที่สถานการณ์การระบาดของโรคลดลงหรือยุติลง

ในขณะเดียวกัน เพื่อเสริมสร้างให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการผลิต และการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลกอย่างสมบูรณ์แบบ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ก็ยังคงการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มภาคพื้นที่จัดต่อเนื่องมากว่า 65 ครั้ง โดยการจัดงานครั้งที่ 66  จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี”

งาน BGJF Special Edition – On Ground to Online Exhibition จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2563 ผ่านทาง เว็บไซต์

error: Content is protected !!