fbpx
News update

กรมพัฒน์ฯ MOU ร่วมกับ แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ขยายพื้นที่ค้าขายให้ธุรกิจและเกษตรกรไทย

Onlinenewstime.com ” กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) สนับสนุนและสร้างความเข้มแข็ง ให้ผู้ประกอบการไทยและเกษตรกรไทย พร้อมสร้างโอกาสทางการตลาด ขยายพื้นที่จำหน่ายสินค้าแบบ Omni Channel ผ่านห้างเออีซี เทรดเซ็นเตอร์ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ และแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ Phenixbox.com ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางการขาย แบบไร้ข้อจำกัดทางการตลาดให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการชุมชน สร้างความมั่งคงในเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นไปจนถึงประเทศ

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ในวันนี้ (1 เม.ย.64) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และบริษัท แอสเสท เวิร์ด คอร์ป จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์ค้าส่ง สำหรับจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าแบบวันสต็อป ครบวงจรใจกลางกรุงเทพฯ ได้ร่วมกันจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการสนับสนุน และส่งเสริมผู้ประกอบการไทยและเกษตรกรไทย ณ อาคารเออีซี เทรดเซ็นเตอร์ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ  

โดยเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของทั้ง 2 หน่วยงาน ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ในการพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ส่งเสริมและผลักดันธุรกิจและสหกรณ์การเกษตร เข้าสู่ช่องทางการค้าทั้งออฟไลน์และออนไลน์มากขึ้น ช่วยขยายช่องทางการตลาดให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย มีที่ยืนในตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

ขณะเดียวกันช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และมูลค่าทางการค้า พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความเข้มแข็ง

อธิบดี กล่าวต่อว่า “ขอบเขตความร่วมมือใน MOU ฉบับนี้ กรมฯ จะเป็นผู้สนับสนุนผู้ประกอบการ และเกษตรกรไทยที่มีศักยภาพซึ่งผ่านการพัฒนาภายใต้การส่งเสริมของกรมฯ เข้าสู่ช่องทางการจำหน่ายสินค้าแบบ Omni Channel ของเออีซี เทรดเซ็นเตอร์ฯ ทั้งในรูปแบบออฟไลน์ และออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์  www.Phenixbox.com

สำหรับกิจกรรมแรกหลังจาก MOU กรมฯ ได้นำผู้ประกอบการแฟรนไชส์ และสหกรณ์การเกษตร เข้าร่วมงาน Food Chapter Summer Fest ระหว่างวันที่ 1 เม.ย. – 31 พ.ค.64 ทั้งนี้ มีจำนวนบูธ รวมทั้งสิ้น 70 บูธ โดยการเข้าร่วมงานครั้ง นี้ผู้ประกอบการไม่ต้องจ่ายค่าเช่าพื้นที่แต่อย่างใด

ซึ่งกิจกรรมนี้ จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ระยะยาวของผู้ประกอบการ และเกษตรกรไทย รวมถึงช่วยให้มีช่องทางจัดจำหน่ายสินค้า ทั้งในประเทศและต่างประเทศใ นรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ตลอดจนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในภาวะวิกฤตโควิด-19”

“นอกจากการนำธุรกิจเข้าร่วมขยายโอกาสทางการตลาด ในกิจกรรมต่างๆ แล้ว กรมฯ ยังได้สนับสนุนข้อมูลด้านการตลาด พร้อมให้คำแนะนำ และส่งเสริมการจับคู่ทางธุรกิจ ประกอบกับการประชาสัมพันธ์กิจกรรม ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางการสื่อสารของกรมฯ อีกด้วย

ทั้งนี้ กรมฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญ ของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่จะเข้ามาเป็นกุญแจสำคัญ เพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในการทำการค้าทั้งในและต่างประเทศ จึงได้สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ มีความเชี่ยวชาญด้านการค้า และเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ ดังนั้น บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) จึงเป็นพันธมิตรภาคเอกชน ที่จะเข้ามามีส่วนช่วยให้ภาคธุรกิจมีช่องทางการจำหน่ายที่กว้างขึ้น และต่อยอดความสำเร็จ ไปสู่การสร้างมูลค่าทางการค้าให้กับประเทศได้ในอนาคต”

“ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามหรือติดตามกิจกรรมความร่วมมืออื่นๆ ระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ได้ที่ ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5961 และ เว็บไซต์อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

error: Content is protected !!