fbpx
News update

Laox ร้านค้าปลอดภาษีสัญชาติญี่ปุ่น ตั้งเป้าหมายเป็นผู้จัดหาสินค้า “Made in Japan” รายใหญ่ในจีนและทั่วโลก

www.onlinenewstime.com : เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา Laox ผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ได้ประกาศเจตจำนง ในการระดมทุนผ่านการออกหุ้นของบริษัท GRANDA GALAXY ในเครือ Suning Appliance Group และหุ้นของบริษัท GLOBAL WORKER ในเครือ Chuben Sangyo มูลค่า 1.0093 หมื่นล้านเยน (ราว 642 ล้านหยวน) โดยจะนำไปใช้ เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจการค้าในจีน และการพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั่วโลก

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นหลักชัยสำคัญในประวัติศาสตร์ 90 ปีของ Laox โดยหลังการระดมทุนครั้งนี้ Laox จะเดินหน้าเพิ่มการลงทุนในตลาดจีนและขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั่วโลก

นับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดจีนในปี 2554 ที่ได้นำเสนอสินค้าและบริการคุณภาพสูงจากญี่ปุ่นให้แก่ผู้บริโภคชาวจีนผ่านหน้าร้านและหน้าเว็บ Suning.com รวมถึงเว็บ Tmall

ในอนาคต Laox ตั้งเป้าว่าจะก้าวขึ้นเป็นผู้จัดหาสินค้า “Made in Japan” รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในจีน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวจีนให้มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีแผนโปรโมทสินค้าและประสบการณ์การบริโภคที่มีคุณภาพในประเทศและภูมิภาคอื่นๆ ผ่านโครงการ Belt and Road Initiative 

Suning.com ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Laox เชื่อมั่นว่า Laox จะเดินหน้ากระชับความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ Suning.com ทั้งในด้านการจัดหาและจัดซื้อสินค้า รวมถึงบริการด้านการตลาดและโลจิสติกส์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอิทธิพลของ Suning.com ในระดับสากล ตลอดจนดึงดูดลูกค้าจำนวนมากที่กำลังมองหาสินค้าคุณภาพดี 

ที่ผ่านมา Laox ได้รับการสนับสนุน อย่างเต็มรูปแบบจากกลยุทธ์การค้าปลีกอัจฉริยะ ของ Suning และกำลังพัฒนาตัวเอง ให้กลายเป็นศูนย์กลางการค้าปลีก อาหาร ไลฟ์สไตล์ และการท่องเที่ยวครบวงจร โดยมีธุรกิจร้านค้าปลอดภาษี เป็นหัวใจหลักเช่นเดิม

ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2561 LAOX มีร้านค้าปลีก 38 สาขาในญี่ปุ่น ซึ่งดึงดูดลูกค้าเกือบ 2.5 ล้านรายตลอดปี และทำยอดขายได้ราว 1.20 แสนล้านเยนในปีดังกล่าว 

error: Content is protected !!