fbpx
News update

เก็บ”ขวดพลาสติก” มาแลก “เบียร์” แคมเปญสนับสนุนภารกิจรักษ์ทะเลที่ช่วยลดขยะพลาสติก

onlinenewstime.com : โคโรนาเปิดโอกาสให้ลูกค้า นำขวดพลาสติกมาแลกเบียร์ เพื่อตัดวงจรขยะในทะเล และชายฝั่ง โดยแคมเปญนี้มีผู้เข้าร่วมนับร้อย ตั้งแต่ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ ไปจนถึงบาร์ต่างๆ  

แคมเปญแลกเบียร์ด้วยขวดพลาสติกจาก Corona ในช่วง World Oceans Week
Cr. www.businesswire.com

ประมาณการว่า มีปริมาณขยะพลาสติก ลงสู่ทะเลและมหาสมุทรทั่วโลก ถึงปีละประมาณ 8 ล้านตัน

จากข้อเท็จจริงนี้ Corona จึงเข้ามามีส่วนร่วม ในการสกัดกั้น ปริมาณขยะพลาสติก จากเมืองและชายฝั่ง

โครงการแลกเบียร์ด้วยขวดพลาสติก เริ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ Ocean week เพื่อปกป้องท้องทะเลจากมลภาวะพลาสติก โดยได้รับความร่วมมือ จากคู่ค้าหลายร้อยรายทั่วโลก ที่เข้าร่วมในโครงการริเริ่มนี้

รวมไปถึงการติดตั้งตู้รีไซเคิล ในร้านค้าปลีกรายใหญ่ และบาร์ยอดนิยมที่เม็กซิโก, บราซิล, อิตาลี, สเปน และโคลัมเบีย

Corona Pay with plastic, Rio de Janeiro
Cr. www.businesswire.com

Corona และ Parley for the Oceans ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2017 นอกจากโครงการรีไซเคิลพลาสติก และนำกลับมาใช้ใหม่แล้ว ยังพยายามสร้างแรงจูงใจ ให้ผู้อื่นมีส่วนร่วมในการลดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติก ด้วยการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในการศึกษาเพิ่มเติมกับผู้ที่สนใจอีกด้วย สามารถค้นหา ผู้เข้าร่วมแคมเปญได้ที่  เวปไซด์

โครงการ “Pay With Plastic” เริ่มต้นเต็มรูปแบบ จากการร่วมมือของ Corona และ Parley โดยยังมี การออกแพคเกจจิ้งใหม่ ที่เสนอทางเลือกให้ผู้บริโภค ได้มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหามลภาวะทางทะเล โดย Corona และ Parley สัญญาจะทำความสะอาดชายหาด ในพื้นที่ หนึ่งตารางเมตร ต่อ การซื้อแพคเกจจิ้ง แบบลิมิเต็ด เอดิชั่นจำนวน 1 ชุด

Limited Edition 1 Pack / 1 Square Metre cleaning
Cr. www.businesswire.com

9 ประเทศ ที่กำลังจะเปิดตัวแพคเกจจิ้งพิเศษ จำนวนจำกัดนี้ ในระหว่าง เดือนมิถุนายน ถึงเดือนสิงหาคม รวมไปถึง เม็กซิโก, แคนาดา, อังกฤษ, อิตาลี, สเปนและบราซิล โดยผู้บริโภคทุกคน สามารถเข้าร่วมโครงการได้ ผ่านทาง เว็บไซต์

ซึ่ง Corona และ Parley ได้ทำงานร่วมกับอาสาสมัคร 25,000 คนในการทำความสะอาดชายหาด 537 แห่งในกว่า 23 ประเทศ บนพื้นที่กว่า 3 ล้านตารางเมตร และเป้าหมายภายในซัมเมอร์นี้คือ ทำความสะอาดเพิ่มอีก 2 ล้านตารางเมตร

Evan Ellman, Corona Brand Director  กล่าวว่า “ เมื่อเราเริ่มทำงานกับ Parley เรามุ่งมั่น จะปลุกจิตสำนึก ให้ทุกคนเห็นปัญหา ของมลภาวะจากพลาสติก ที่กำลังคุกคามไปจนถึง สวรรค์ในทะเลที่อยู่ห่างไกล

ผู้บริโภคของเราถามว่า พวกเขาจะมีส่วนร่วมได้อย่างไร ซัมเมอร์นี้ เราจึงได้นำ Corona x Parley ไปที่ชายหาดของทุกคน และให้พวกเขามีทางเลือก ในการช่วยเหลือ มีส่วนในการเคลื่อนไหวระดับโลก ทุกอย่างจากการเข้าร่วม เพื่อช่วยในการนี้ จะมีส่วนในการปกป้องท้องทะเล ที่เป็นสวรรค์ของพวกเรา”

Cyrill Gutsch ผู้ก่อตั้งและ CEO  ของ Parley for the Oceans กล่าวว่า  “ด้วยความร่วมมือกับ Corona เราประกาศสงครามกับขวดพลาสติก  เราไล่ตามมันบนชายหาด กว่าหลายร้อยแห่ง โดยมีอาสาสมัครนับหมื่นคนเข้าร่วม จากการอุทิศแคมเปญในซัมเมอร์นี้ ตอนนี้เรากำลังอยู่ท่ามกลางการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือ มายด์เซ็ทของผู้บริโภค ที่วันนี้ทุกคนสามารถเข้าร่วม ในการปกป้องท้องทะเลไปด้วยกัน”

Source

error: Content is protected !!