fbpx
News update

เพิ่มทักษะภาษาอังกฤษให้ผู้ประกอบการกล้า สปีค อิงลิช

onlinenewstime.com : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดอบรมหลักสูตร ‘Business English Program’ เพื่อเพิ่มทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ ที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจ ให้แก่ผู้ประกอบการ ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมฯ จำนวน 30 ราย

โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญ เจ้าของภาษา Mr.Scott Lumsdaine Excellent Trainer and Facilitator มาเปิดคอร์สสอน แบบเข้มข้นรวมเวลา 42 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 10, 11, 24, 25, 31 กรกฎาคม และ 1, 2 สิงหาคม 2562 ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ มั่นใจเมื่อจบหลักสูตร ผู้เข้ารับการอบรม จะสื่อสารกับคู่ค้าชาวต่างชาติได้ 100%

นายวุฒิไกร  ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า ปัจจุบันโลกของการสื่อสารไร้พรมแดน มีอิทธิพลมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้คน สามารถติดต่อและเชื่อมโยงกันได้อย่างง่ายดาย ทำให้โลกดูเล็กลง เมื่อโลกเล็กลงประชากรทุกชนชาติ ต้องมีความสัมพันธ์กัน ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น ทำมาค้าขายระหว่างกัน จึงจำเป็นต้องใช้ภาษาที่เป็นกลางนั่นก็คือ ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาสากลของทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ซึ่งเข้าเป็นสมาชิกของประชาคมอาเซียนอย่างเต็มตัวแล้ว

นายวุฒิไกร  ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

ฉะนั้นทุกคนทั้งประชาชน เจ้าหน้าที่รัฐ และ  นักธุรกิจ คนทำมาค้าขายระหว่างประเทศ จำเป็นต้องพัฒนาฝึกฝนให้สามารถสื่อสาร ผ่านภาษาอังกฤษได้

“ผมคิดว่าศักยภาพของสินค้า และบริการของคนไทย ไม่ได้ด้อยไปกว่าชาติใดในโลกเลย แต่ปัญหาที่นักธุรกิจไทย ยังสู้ชาติอื่นไม่ได้ก็คือ ยังขาดทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ บวกกับความไม่กล้า ที่จะพูดคุยสื่อสารกับชาวต่างชาติ เพราะกลัวจะผิดไวยากรณ์ ทำให้ขาดโอกาส ในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ”

ดังนั้นเพื่อให้ภาคธุรกิจ มีขีดความสามารถทางการแข่งขัน และเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ให้มีความเจริญเติบโต จำเป็นต้องเร่งพัฒนาทักษะ ทางด้านภาษาอังกฤษให้แก่ผู้ประกอบการอย่างเร่งด่วน  

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ จึงต้องการเสริมสร้างองค์ความรู้ ทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ ที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจ ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจบริการ ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมฯ ประกอบด้วย ธุรกิจไลฟ์สไตล์ ธุรกิจโรงแรมที่พัก ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจสุขภาพและความงาม ธุรกิจบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 30 ราย

โดยจัดอบรมหลักสูตร ‘Business English Program’ รวมเวลา 42 ชั่วโมง ซึ่งเนื้อหาของหลักสูตร จะเน้นภาพรวมของ การใช้ภาษาอังกฤษ ในการสื่อสาร ผ่านการลงมือปฏิบัติจริงทั้ง ทักษะการฟัง เน้นการฟังข่าวธุรกิจและเข้าใจกระแสของธุรกิจ ในยุคปัจจุบัน เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ กับธุรกิจของตนเองได้ 

ทักษะการพูด เน้นการนำเสนอธุรกิจ ให้คู่ค้าและผู้บริโภคสนใจ เข้าใจ จนส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ หรือร่วมลงทุน ทักษะการเขียน เน้นการเขียนจดหมายธุรกิจ และการตอบอีเมลล์ ไปยังกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลก เพื่อให้ตอบโจทย์การค้าขายออนไลน์ ในยุคเทคโนโลยีไร้พรมแดน

ทักษะการสื่อสาร เน้นการเจรจาต่อรอง และจับคู่ทางธุรกิจ ทักษะการบริการลูกค้า เน้นการให้บริการ อย่างมืออาชีพ เพื่อครองใจลูกค้าและ ทักษะการเข้าสังคมธุรกิจ บนพื้นฐานวัฒนธรรมการค้าขาย ที่แตกต่างกัน แต่สามารถดำเนินธุรกิจด้วยกันได้ อย่างราบรื่น”

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวเพิ่มเติมว่า คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก  ให้เข้าร่วมอบรมหลักสูตร  จะสามารถนำเอาความรู้ ทักษะ และเทคนิคการสื่อสารทางธุรกิจ ด้วยภาษาอังกฤษ ไปปรับใช้กับธุรกิจของท่านเอง จนประสบความสำเร็จ และสามารถขยายฐานลูกค้า ไปยังตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น

error: Content is protected !!