fbpx
News update

เจียไต๋ ถวายเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัว สนับสนุนโครงการพุทธเกษตร เสริมความมั่นคงทางอาหารระดับชุมชน

Onlinenewstime.com : นายบุญมี ออกแมน รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจเมล็ดพันธุ์ บริษัท เจียไต๋ จำกัด พร้อมคณะ เข้าถวายเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัวจำนวน 38,000 ซอง แด่สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามและเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช สนับสนุนโครงการพุทธเกษตรตามพระดำริของสมเด็จพระสังฆราช เพื่อแจกจ่ายให้กับวัดต่างๆ ทั่วประเทศ และแจกจ่ายให้ราษฎรนำไปปลูกผักเพื่อรับประทานเองได้ ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 และเป็นการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับชุมชนได้อย่างยั่งยืน

ท่ามกลางผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) และการปรับตัวของประชาชนสู่วิถีใหม่ในการดำเนินชีวิต บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างความมั่นคงทางอาหารในระดับชุมชน ด้วยการปลูกพืชผักสวนครัวเพื่อรับประทาน ลดค่าใช้จ่าย และบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านการสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมของทุกภาคส่วน

รวมถึงส่งเสริมกิจกรรมทางศาสนา อย่างโครงการพุทธเกษตร ตามพระดำริของสมเด็จพระสังฆราช โดยถวายเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัวที่มีคุณภาพ ปลูกง่าย และเติบโตเร็ว ได้แก่ คะน้ายอด   กะเพรา  ผักบุ้งเรียวไผ่   และพริกขี้หนู  จำนวน 38,000 ซอง

โครงการพุทธเกษตร ตามพระดำริของสมเด็จพระสังฆราช จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการปลูกผักสวนครัวภายในวัดทั่วประเทศไทย เพื่อสร้างแหล่งอาหารชุมชน ให้แก่พระสงฆ์และฆราวาสในชุมชนใกล้เคียง ในยามวิกฤติโควิด-19 สนับสนุนให้ทุกคนได้มีพืชผักที่มีประโยชน์ ปลอดสารพิษ ไว้รับประทานในครัวเรือน

ช่วยลดค่าใช้จ่าย อีกทั้งเพื่อสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างวัดและชุมชน โดยจะดำเนินการแจกเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัวให้กับวัดวาอารามทั่วประเทศผ่านเจ้าคณะจังหวัด ซึ่งคัดเลือกวัด ที่มีพื้นที่เหมาะสมสามารถดัดแปลงเป็นแปลงเพาะปลูก และมีศักยภาพโดยชาวบ้านพร้อมร่วมมือเพาะปลูก

นายบุญมี ออกแมน รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจเมล็ดพันธุ์ กล่าวว่า “นับเป็นพระกรุณาธิคุณ ในสมเด็จพระสังฆราช ที่ทรงริเริ่มโครงการพุทธเกษตร ซึ่งจะเป็นอีกแรงขับเคลื่อน ที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ทั้งยังช่วยสร้างความกลมกลืน เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชุมชน  

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ในฐานะผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย ขอร่วมสนับสนุนโครงการพุทธเกษตร ส่งเสริมการปลูกผักสวนครัว เพื่อให้ทั้งพระสงฆ์และประชาชน ได้รับประทานพืชผักที่มีประโยชน์ สด สะอาด ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของเจียไต๋ ในการสร้างความมั่นคงทางอาหารในระดับชุมชน และระดับประเทศ เพื่อคนไทยจะสามารถข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปพร้อมกัน”

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ในประเทศไทย จะมีแนวโน้มดีขึ้น เจียไต๋ พร้อมเคียงข้างคนไทย เพื่อฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน โดยเจียไต๋ได้ส่งมอบเมล็ดพันธุ์ ให้กับภาคส่วนต่างๆ แล้วทั้งสิ้นกว่า 600,000 ซอง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับทุกภาคส่วนของสังคมไทย ให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปพร้อมกันอย่างปลอดภัย

error: Content is protected !!