fbpx
News update

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต แต่งตั้ง โทมัส วิลสัน ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

Onlinenewstime.com : บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ประกาศแต่งตั้ง นายโทมัส วิลสัน ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และตำแหน่ง ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มอลิอันซ์

นายโทมัส วิลสัน ร่วมงานกับกลุ่มอลิอันซ์มากว่า 12 ปี ตั้งแต่ปี 2008 ดูแลบริหารความเสี่ยงของกลุ่ม อลิอันซ์ รับผิดชอบนโยบายและแนวทางด้านการควบคุมและบริหารความเสี่ยงระดับโลก โดยมีตำแหน่งสูงสุดเป็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายบริหารความเสี่ยงของกลุ่มอลิอันซ์ (Global Chief Risk Officer) ก่อนที่จะมารับตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Deputy CEO) อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เมื่อ 5 เดือนก่อน และได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ในปัจจุบัน

ก่อนหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่งในประเทศไทย นายโทมัสเป็นผู้นำทีมความเสี่ยงของกลุ่มอลิอันซ์ ให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตทางการเงินในหลายครั้ง โดยนายโทมัส จะได้นำเอาประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนาน ทั้งจากการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน (CFO) ของ Swiss Re New Markets ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานความเสี่ยง (CRO) ING Insurance ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าสายงานการเงินและปฏิบัติการความเสี่ยง Oliver Wyman and Partner  รวมทั้งหัวหน้าสายงานปฏิบัติการความเสี่ยง McKinsey & Company มาใช้ในการนำทีม อลิอันซ์ อยุธยา ต่อไป

นายโทมัส วิลสัน กล่าวว่าผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานทุกคนในอลิอันซ์ อยุธยา ซึ่งถือเป็นทีมงานที่มีคุณภาพระดับโลก มีความเป็นมืออาชีพ และความมุ่งมั่นให้กับบริษัทอย่างเต็มที่

ถึงแม้เรากำลังอยู่ในช่วงสถานการณ์ที่ท้าทายอย่างมากทางธุรกิจ แต่ผมก็เชื่อมั่นว่าเราอยู่ในจุดที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ทั้งยังใช้โอกาสจากการทำงานภายใต้โมเดล One Allianz Ayudhya ร่วมกับธุรกิจฝั่งประกันภัย ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าทั้งประกันชีวิต และ ประกันภัยได้อย่างครอบคลุมและดียิ่งขึ้นไป” 

error: Content is protected !!