fbpx
News update

อพท. รับรางวัลหน่วยงานโปร่งใส

Onlinenewstime.com : นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการ อพท. พร้อมรองผู้อำนวยการ ดร.ชูวิทย์ มิตรชอบ และ ดร.ชุมพล มุสิกานนท์ นำผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ รับมอบรางวัล การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ 2562 หรือ ITA Awards ระดับ AA จาก พณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ณ อิมแพค เมืองทองธานี

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการ อพท. กล่าวว่า   การประกาศผลการประเมินฯ ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ได้ดำเนินประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ที่เป็นมาตรการป้องกันการทุจริตเชิงรุกตามนโยบายของรัฐบาล 

ซึ่งในปี 2562  อพท. มีผลคะแนนการประเมิน : ITA เท่ากับ 95.06 คะแนน หรือ ระดับ AA  เป็นอันดับที่ 2 จากหน่วยงานองค์การมหาชนทั้งหมด 39 หน่วยงาน และได้อันดับที่ 34 จากหน่วยงาน ราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และหน่วยงานอื่นๆ ที่เข้าร่วมการประเมินทั้งสิ้น 8,058 หน่วยงาน

“เราให้ความสำคัญ และหวังเป็นอย่างยิ่ง ที่จะทำงานให้ อพท. เป็นองค์กรที่มีคุณธรรม มีความโปร่งใส และป้องกันการเกิดการทุจริต ตามหลักธรรมาภิบาล ทั้งที่มีลักษณะการทุจริตทางตรงและทางอ้อม รวมไปถึงบริบทแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต 

ตลอดจนแก้ไข ปรับปรุง พัฒนา และป้องกันมิให้เกิดการทุจริต ทั้งในระดับนโยบาย  การบริหารงานองค์กรและการปฏิบัติงานและบริการกับผู้มีส่วนได้เสีย ที่มีมาตรฐาน เป็นธรรมและเท่าเทียมกัน ตามหลักธรรมาภิบาลอย่างแท้จริง  อันจะนำไปสู่องค์การมหาชน ที่ได้รับผลการประเมินคุณธรรม และความโปร่งในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) อันดับ 1 ในอนาคต ต่อไป”

error: Content is protected !!