fbpx
News update

หัวเว่ยเปิดตัวระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ทำงานได้กับทุกอุปกรณ์ นำร่องใช้กับสมาร์ทโฟนใหม่ปลายปี 62

www.onlinenewstime.com : นายริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวถึงแนวคิดของบริษัท ซึ่งเป็นที่มาของการพัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่นี้ว่า

“เรากำลังเข้าสู่ยุค ที่ผู้คนคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์จากระบบอัจฉริยะ ที่ทำงานในทุกอุปกรณ์และทุกแพลตฟอร์ม ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายและมีความปลอดภัย”

เขากล่าวต่อว่า “HarmonyOS นั้น มีความแตกต่างจาก Android และ iOS อย่างสิ้นเชิงโดยเฉพาะการรองรับการทำงานในอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้งาน ได้อย่างยืดหยุ่น และมีความปลอดภัย

คุณสมบัติทางเทคนิคที่แตกต่างกัน 4 แบบของ HarmonyOS

1.  Seamless: ระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทดีไวซ์ ระบบแรก ที่เป็นระบบแบบกระจาย (Distributed Operating System) สามารถทำงานได้กับทุกอุปกรณ์

2. Smooth: ทำงานได้อย่างลื่นไหลบนเทคโนโลยี Deterministic Latency Engine และ high-performance IPC

3. Secure: มีความปลอดภัยสูง ด้วยการใช้ Microkernel ระบบที่มีความน่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัยสูง

4. Unified: เป็นแอปพลิเคชันที ่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพียงครั้งเดียว และสามารถนำมาปรับใช้ได้กับหลายอุปกรณ์ ด้วยระบบ Multi-device IDE

แผนพัฒนาและการสร้างระบบนิเวศของ HarmonyOS ให้มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย

ในการประชุมวันนี้ Huawei ยังประกาศแผนการพัฒนาสำหรับ HarmonyOS และ Kernel HarmonyOS 1.0 ที่จะถูกนำร่องมาใช้เป็นครั้งแรก ในผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวปลายปีนี้  และในอีก 3 ปีข้างหน้า HarmonyOS จะได้รับการปรับปรุง เพื่อนำมาใช้กับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหลายประเภท รวมไปถึง Wearable, HUAWEI Vision และชุดอุปกรณ์ติดรถยนต์

ความสำเร็จของระบบปฏิบัติการ HarmonyOS นั้นขึ้นอยู่กับระบบของแอพพลิเคชั่น และนักพัฒนา เพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้อย่างกว้างขวาง Huawei จะปล่อย HarmonyOS เป็นโอเพ่นซอร์สแพลตฟอร์มไปทั่วโลก และยังจะสร้างมูลนิธิโอเพ่นซอร์ส รวมไปถึงการสร้างชุมชนโอเพ่นซอร์ส เพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกันในเชิงลึกกับนักพัฒนา

บนความเชื่อมั่นว่า HarmonyOS จะก่อให้เกิดคุณประโยชน์ต่อผู้บริโภค ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ และนักพัฒนาไปพร้อมๆกัน สำหรับผู้บริโภค จะนำประสบการณ์อัจฉริยะ ที่มีประสิทธิภาพไปกับทุกด้านของชีวิต

สำหรับผู้ขายอุปกรณ์ ก็จะช่วยให้ได้รับประโยชน์ ในฐานะเป็นผู้บุกเบิกการสร้างประสบการณ์อัจฉริยะ และจะเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของ  5G, AI และ IoT

ในเวลาเดียวกัน ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ยังจะช่วยให้นักพัฒนา สามารถเอาชนะใจผู้ใช้ได้มากขึ้น ด้วยการลงทุนที่น้อยลง จนสามารถสร้างสรรค์บริการได้อย่างรวดเร็วสำหรับทุกสถานการณ์

error: Content is protected !!