fbpx
News update

สนับสนุนอุตสาหกรรมกล้วยไม้ไทย มอบขวดจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เพื่อการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ

www.onlinenewstime.com : บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยม เปิดตัวโครงการนำร่อง สนับสนุนขวดผลิตภัณฑ์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ หลังการบริโภค มาใช้ประโยชน์ต่อ ในการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกล้วยไม้ร่วมกับ บริษัทบางกอกฟลาวเออร์เซ็นเตอร์ จำกัด บริษัทผู้ส่งออกและเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกล้วยไม้ของไทย

นายพงศ์ศักดิ์ ทองรับแก้ว (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกฟลาวเออร์เซ็นเตอร์ จำกัด
และ นายอัลแบร์โต อิเบอัส (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด

การโคจรมาบรรจบกัน ของสองธุรกิจที่ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกัน อย่างเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และธุรกิจกล้วยไม้ เกิดจากความตั้งใจของดิอาจิโอ ที่มีเป้าหมายสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม และดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบตลอดทั้งซัพพลายเชน

จึงมองหาแนวทาง การนำขวดผลิตภัณฑ์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์หลังการบริโภค กลับมาใช้ใหม่อย่างสร้างสรรค์ เพื่อลดปริมาณขยะ อันจะเป็นการสร้างความยั่งยืน ให้กับสิ่งแวดล้อม และสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจกล้วยไม้ อันเป็นสินค้าขึ้นชื่อของประเทศไทยไปพร้อมๆ กัน

นายอัลแบร์โต อิเบอัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ดิอาจิโอมุ่งมั่น ในการเป็นบริษัท ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค และหนึ่งในแนวทางไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้คือ การดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สร้างความยั่งยืน ในทุกกระบวนการผลิต

เริ่มตั้งแต่วัตถุดิบ จนออกมาเป็นเครื่องดื่มรสเลิศ ที่อยู่ในแก้วของทุกคน หรือ From Grain to Glass Sustainability การที่บริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างดิอาจิโอ สามารถเข้ามาสนับสนุน อุตสาหกรรมกล้วยไม้ของไทยได้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญสู่ความยั่งยืน

เพราะไม่เพียงสะท้อนถึงการคิดนอกกรอบของบริษัท แต่ยังเป็นการขยายแนวคิด เรื่องความยั่งยืนของเรา ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ไม่เพียง From Grain to Glass Sustainability แต่ยังขยายเพิ่มเติมต่อไปเป็น From Glass to Grain คือการคำนึงถึงกระบวนการ ในการดูแลบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้ว ให้เกิดประโยชน์อีกครั้งหนึ่ง หรือการเปลี่ยนจากแก้ว ไปสู่เมล็ดพันธุ์ ที่ให้กำเนิดสิ่งใหม่อีกครั้งนั่นเอง”

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ดิอาจิโอ ให้การสนับสนุนขวดผลิตภัณฑ์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ที่ใช้แล้ว โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ให้กับบริษัทบางกอกฟลาวเออร์เซ็นเตอร์ นำไปใช้ในการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกล้วยไม้ ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจ ของบริษัทบางกอกฟลาวเออร์เซ็นเตอร์ ที่ให้บริการเพาะพันธุ์กล้วยไม้ ให้ทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ

ความพิเศษของขวดของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ที่ไม่เหมือนกับบรรจุภัณฑ์อื่น ในท้องตลาด ช่วยแก้ปัญหาในการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ ทำให้การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกล้วยไม้ ทำได้สะดวก และเติบโตเป็นต้นกล้วยไม้ที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น โดยตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 ดิอาจิโอ ได้สนับสนุนขวดผลิตภัณฑ์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ไปแล้วประมาณ 5,000  ขวด  และมีแผนที่จะส่งมอบขวดจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เพิ่มเติมอีก 20,000 ขวด ในอีก 8  เดือนข้างหน้า

นายพงศ์ศักดิ์ ทองรับแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกฟลาวเออร์เซ็นเตอร์ จำกัด อธิบายถึงความพิเศษของขวดจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ว่า “บรรจุภัณฑ์ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เดียว ที่มีขวดรูปทรงนี้ ขวดของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จึงเหมาะสมในการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ เพราะเวลาเพาะเนื้อเยื่อ เราต้องวางขวดในแนวนอน การที่ขวดเป็นสี่เหลี่ยม ทำให้เราสามารถวางขวดได้ง่าย และไม่เสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายต่อขวด และกล้วยไม้ที่อยู่ภายใน

อีกทั้งยังสะดวกในการขนส่งขวด ที่มีการเพาะเลี้ยงกล้วยไม้แล้ว ให้กับลูกค้า ขวดจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ยังมีความหนาที่พอดี ไม่แตกง่าย ต่างจากขวดที่เราเคยใช้ การเข้ามาของดิอาจิโอในครั้งนี้ จึงเป็นการเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของเราได้อย่างพอเหมาะและลงตัว”

ถึงแม้โครงการความร่วมมือในครั้งนี้ จะยังเป็นเพียงโครงการนำร่อง แต่ดิอาจิโอก็พร้อมที่จะขยายโครงการต่อไปในระยะยาว พร้อมทั้งขยายความร่วมมือ ไปยังหน่วยงานอื่นๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนอุตสาหกรรมส่งออกกล้วยไม้ของไทย ผลักดันการนำขวดผลิตภัณฑ์ หลังการบริโภคมาสร้างประโยชน์ อย่างแตกต่างและสร้างสรรค์ ร่วมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนอุตสาหกรรมส่งออกของไทย ให้เจริญงอกงามและผลิบานต่อไปอย่างยั่งยืน

error: Content is protected !!