fbpx
News update

ศึกษาดูงานอารยสถาปัตย์

onlinenewstime.com : เมื่อเร็วๆ นี้ อพท. นำผู้ประกอบการโรงแรมและที่พัก ในพื้นที่เขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันออก เสริมสร้างองค์ความรู้ด้านอารยสถาปัตย์

นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต รองผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. นำผู้ประกอบการโรงแรมและที่พัก ในพื้นที่เขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันออก รวม 45 คน

ประกอบด้วย ผู้ประกอบการโรงแรมและที่พัก 10 แห่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านอารยสถาปัตย์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ อพท.3 ร่วมเดินทางศึกษาดูงาน พื้นที่ต้นแบบด้านอารยสถาปัตย์ ณ ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก (APCD) กรุงเทพฯ โรงแรมบ้านเขาหลัก บีช รีสอร์ท และโรงแรมเดอะแซนด์ เขาหลัก บาย กะตะธานี จังหวัดพังงา

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ ด้านอารยสถาปัตย์ ให้กับสถานประกอบการโรงแรมและที่พัก ได้นำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้ ไปประยุกต์ใช้ ในการพัฒนาให้เป็นสถานประกอบการต้นแบบ ด้านอารยสถาปัตย์ โดยอาศัยกระบวนการการมีส่วนร่วม และสร้างความตระหนักรู้ ถึงความสำคัญของอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) และในกิจกรรมยังจัดให้มี Workshop ทดลองเป็นผู้ใช้วีลแชร์ เพื่อให้เข้าใจผู้ใช้งานจริง

error: Content is protected !!