fbpx
News update

รวมพลังมอบกรมธรรม์ประกันเชื้อโควิด-19 ให้แพทย์พยาบาลและบุคลากรกว่า 5หมื่นคน

Onlinenewstime.com : 4 กลุ่มบริษัทเอกชนรวมพลังคนไทยได้แก่ สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด, มูลนิธิวิชัยศรีวัฒนประภา, กลุ่มบริษัท ช. การช่าง และบริษัทพลังงานบริสุทธิ์จำกัด (มหาชน) หรือ Energy Absolute ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ทำประกันไวรัสโคโรนา (โควิด-19) จากบริษัทเมืองไทยประกันภัยจำกัด (มหาชน) ให้แพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 50,000 กรมธรรม์ ทุนประกันรวม 26,000,000,000 บาท โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้รับมอบที่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับรายละเอียดของประกันไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ในกรณีที่บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะได้รับเงินสดทันที 20,000 บาท ถ้าผู้ป่วยมีอาการโคม่า จะมอบเงินเพิ่มเติม 500,000 บาท ในกรณีพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) จะได้รับเงินชดเชยรายได้ 500 บาทต่อวัน (สูงสุด 7,500 บาท)

โดยกรมธรรม์มีระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี นอกจากนี้บริษัทเมืองไทยประกันภัย ยังร่วมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่มีรายชื่อทั้ง 50,000 ท่านโดยมอบกรมธรรม์อุบัติเหตุส่วนบุคคลฟรี (กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ) วงเงินคุ้มครอง 100,000 บาทต่อคน มูลค่าทุนประกันรวม 5,000,000,000 บาท โดยมีระยะเวลาคุ้มครอง 6 เดือน

ผู้แทนของทั้ง 4 กลุ่มบริษัทเอกชน  เปิดเผยว่านับตั้งแต่วันแรกๆ ที่คนไทยได้ทราบข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย ที่มีผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กลุ่มคนสำคัญที่ทำงานหนักแข่งกับเวลามาตลอด คือบุคลากรทางการแพทย์ ที่เปรียบได้กับนักรบด่านหน้าของการต่อสู้กับโรคระบาดในครั้งนี้ แม้ว่าบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน จะทราบถึงวิธีการป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี แต่การอยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยย่อมมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นหลายเท่า

​พวกเราตั้งใจเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะเป็นกำลังหนุนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน เป็นที่มาของการมอบประกันไวรัสโคโรนา (โควิด-19)เพื่อช่วยคุ้มครอง และเป็นหลักประกันทางสุขภาพให้กับทุกท่าน รวมทั้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา(โควิด-19) จะคลี่คลายในเร็ววัน  เพื่อให้ประเทศไทย… บ้านของเรากลับมาแข็งแรงและสวยงามอีกครั้ง

error: Content is protected !!