fbpx
News update

รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน สนับสนุนการจัดทำหนังสือที่ระลึก 111 ปี โรงงานมักกะสัน

Onlinenewstime.com : บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด นำโดย นายภัคพงศ์ พัฒนมาศ (ที่ 2 จากขวา) รองผู้อำนวยการสำนักบริหารงานประธาน และ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด มอบเงินสนับสนุนการจัดทำหนังสือที่ระลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันครบรอบ 111 ปี โรงงานมักกะสัน แก่ มูลนิธิรถไฟไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมี ดร.ศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ (ที่ 2 จากซ้าย)  รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน การรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นผู้รับมอบ ณ การรถไฟแห่งประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้

สำหรับหนังสือที่ระลึกดังกล่าว ถูกจัดทำขึ้นเพื่อบอกเล่าเรื่องราว และประวัติศาสตร์อันยาวนานและทรงคุณค่าของโรงงานมักกะสัน ในการทำหน้าที่ซ่อมบำรุงรักษารถจักร เครื่องล้อเลื่อน และอุปกรณ์ต่าง ๆ  ในกิจการรถไฟ หนังสือเล่มนี้จะเป็นมรดกทางวัฒนธรรม ที่แสดงถึงความรุ่งเรืองในอดีตจากการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นความรู้ให้แก่คนรุ่งหลัง และสร้างความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์อันยาวนานและทรงคุณค่า

ทั้งยังแสดงจุดยืนของการรถไฟ ในการทำหน้าที่เป็นองค์กรหลักของประเทศ ที่ทำหน้าที่ในการให้บริการระบบรางเพื่อความสะดวกสบายของประชาชนในประเทศ และยังคงเดินหน้าในการทำงานร่วมกับภาคเอกชน เพื่อให้บริการและพัฒนาการขนส่งระบบราง

อาทิ การพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน ที่จะเป็นหมุดหมายหลัก ในการเตรียมความพร้อมด้านโครงข่ายพื้นฐานด้านคมนาคม ที่จะมายกระดับความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ ตลอดจนเป็นโครงการสำคัญ ในการพัฒนาและเชื่อมโยงเศรษฐกิจไทย สู่การแข่งขันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียแปซิฟิก

error: Content is protected !!