fbpx
News update

ปี 62 “ราชาเฟอร์รี่” มุ่งเน้นกลยุทธ์ขายตั๋วออนไลน์และสยายปีกในธุรกิจดิจิทัล

onlinenewstime.com : RP หรือราชาเฟอร์รี่  ตั้งเป้าโตการเติบโตในปี 2562 ไม่ต่ำกว่า 10% เดินหน้าขยายธุรกิจแบบครบวงจร รองรับ life style คนรุ่นใหม่ที่นิยมการจองตั๋วออนไลน์เพิ่มขึ้นทุกปี พร้อมทั้งทุ่มซื้อเรือใหม่ และขยายท่าเรือดอนสักเพิ่ม จับมือพันธมิตรบริการรถทัวร์ลงใต้ กรุงเทพฯ-เกาะพะงัน ขยายเที่ยวเรือรอบดึกรองรับนักท่องเที่ยวเช่าเครื่องบินเหมาลำ มุ่งเป้าเชื่อมพันธมิตรอาเซียน

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP กล่าวว่า ผลประกอบการในปี 2561 ที่ผ่านมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะเผชิญกับสภาพความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศ

อีกทั้งยังมีปัญหาการลดลงของนักท่องเที่ยวจีนหลังเหตุการณ์เรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต
แต่ผลกระทบดังกล่าวก็เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาสั้นๆ


ขณะนี้ สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวและการเดินทางสัญจรในพื้นที่ภาคใต้ ซี่งมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลายจุด โดยเฉพาะในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น

ดังนั้น บริษัทจึงได้ปรับแผนการให้บริการเพื่อรองรับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างครบวงจร“เราเห็นทิศทางการเติบโตของลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ในภาพรวมกระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะ life style คนรุ่นใหม่ที่นิยมการใช้อินเตอร์เน็ตมากขึ้นทำให้ยอดการการจองตั๋วออนไลน์ เพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา ” 

บริษัทยังได้ปรับปรุงและเพิ่มเติมบริการต่างๆ มากมายเพื่อให้สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เช่น ซื้อเรือลำใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 ลำ ทำให้ตอนนี้กองเรือ RP มีทั้งหมด 15 ลำแล้ว ปรับปรุงท่าเรือเพิ่มขึ้นอีก 2 ท่าที่ดอนสักคือท่าที่ 4-5 ทำให้สามารถบริหารจัดการจราจรรถเตรียมลงเรือได้รวดเร็วขึ้น ไม่แออัดในช่วงเวลาเร่งด่วน โครงการนี้ก็ทำต่อเนื่องหลังจากพัฒนาท่าเรือที่เกาะสมุยมาแล้ว


นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ยังขยายบริการเที่ยวเรือรอบดึก 22.30 น. รองรับบริการนักท่องเที่ยวประเภทเช่าเครื่องบินเหมาลำ ทำให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางตอนค่ำได้เดินทางเร็วขึ้น ไม่ต้องพักค้าง

อีกทั้งยังร่วมมือกับพันธมิตร เปิดบริการรถปรับอากาศเส้นทาง กทม.-เกาะพะงัน พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วและขึ้นรถได้ที่สำนักงานถนนข้าวสารหรือที่โรงแรม เวโรนิก้า ถ.รัชดา แล้วยังมีบริการรถร่วมสาธารณะในพื้นที่เพื่อรองรับผู้โดยสารที่ขึ้นจากเรือ เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆบนเกาะ- และในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี สนามบิน สถานีรถไฟ ฯลฯ เชื่อมต่อยังสนามบินนครศรีธรรมราช รวมทั้งจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ทางภาคใต้อย่างครบวงจร  

“RP มีความพร้อมที่จะรองรับการให้บริการผู้โดยสารได้อย่างเต็มที่ ทุกรูปแบบ ดังนั้นผมมั่นใจว่า ในปี 2562 นี้ เราน่าจะสามารถขยายตลาดและทำให้ผลประกอบการโตขึ้นกว่าเดิมได้ไม่น้อยกว่า 10% แล้วเราก็ยังมีแผนจะซื้อเรือเพิ่มอีก พร้อมขยายธุรกิจกับพันธมิตรให้เชื่อมต่อไปยังประเทศต่างๆ ที่เป็นเพื่อนบ้านชาติสมาชิกอาเซียนในอนาคต เพราะตอนนี้โลกของการเดินทางเชื่อมต่อกันได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้ว ยิ่งปีนี้ไทยเป็นประธานอาเซียน ก็มีแนวโน้มที่การสัญจรเส้นทางต่างๆ จะคึกคักมากขึ้น” กรรมการผู้จัดการ RP กล่าว

error: Content is protected !!