fbpx
News update

ชลิต อินดัสทรีฯ จัดกิจกรรม Team Building

Onlinenewstime.com : การมีบุคลากรที่มีคุณภาพและความสามารถ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำพาองค์กรไปสู่เป้าหมายความสำเร็จ และเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยวิสัยทัศน์ของ นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารรุ่นใหม่ของ บริษัทชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยางคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ “POP” ตระหนักถึงความสำคัญ ของการพัฒนาทรัพยากรบุคคล จึงได้จัดกิจกรรม Team Building พัฒนาศักยภาพการทำงานของพนักงานในองค์กร

โดยนำทีมคณะผู้บริหาร พร้อมด้วยพนักงานกว่า 100 ชีวิต ร่วมกิจกรรมฝึกอบรม และเสริมสร้างความสามัคคี พัฒนาความคิด ให้เกิดเรียนรู้การแก้ไขปัญหากันเป็นกลุ่ม ช่วยสร้างพลังและแรงจูงใจในการทำงานเพิ่มประสิทธิภาพตามเป้าหมาย ณ เดอะไพน์ รีสอร์ท จ.ปทุมธานี เมื่อเร็วๆ นี้

นายชวิศ ยงเห็นเจริญ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด กล่าวว่า การทำงานเป็นทีม (TEAMWORK) เป็นกุญแจสำคัญของการสร้างงานคุณภาพ กว่า 30 ปี ที่ชลิต อินดัสทรีฯ ได้รับการยอมรับในฐานะผู้ผลิต และจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยางชั้นนำของประเทศไทย และหนึ่งในผู้ส่งออกรายสำคัญของประเทศ ภายใต้แบรนด์ “POP”

ซึ่งความยั่งยืนขององค์กร เกิดขึ้นจากการร่วมมือร่วมใจของทุกคนในองค์กร ที่มีเป้าหมายเดียวกันคือ การผลิตสินค้าคุณภาพดีที่สุดให้กับลูกค้า

“พนักงานทุกคนคือฟันเฟืองสำคัญ ต่อความสำเร็จและความยั่งยืนขององค์กร ชลิต อินดัสทรีฯจึงให้ความสำคัญ กับการพัฒนาบุคลากรมาอย่างต่อเนื่อง และพร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคน ได้เรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของตัวเองอยู่เสมอ

ไม่ว่าจะเป็น การจัดอบรม สัมมนาเชิงปฏิบัติการ เสริมสร้างศักยภาพการทำงาน โดยมุ่งหวังให้พนักงานทุกคนมีความรู้ ทักษะ และความสามารถในการปฏิบัติงาน ให้สามารถแข่งขันในในระดับสากลได้

สำหรับกิจกรรม Team Building พัฒนาศักยภาพบุคลากร ที่จัดขึ้นครั้งนี้ เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในองค์กร ให้บุคลากรมีความรักความสามัคคี มีเป้าหมายร่วมกัน สร้างทีมให้มีพลังและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น” นายชวิศ กล่าว

อาจารย์ วิชัย สมมิตร หัวหน้าทีมฝึก Ropes Course ให้ข้อมูลว่า กิจกรรมTeam Building สำหรับพนักงานชลิต อินดัสทรีฯ มีทั้งกิจกรรมฝึกอบรม สัมมนา และการแบ่งกลุ่มร่วมฐานกิจกรรมภาคสนาม เพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิด เคารพความคิดเห็นผู้อื่น ร่วมแก้ปัญหากันเป็นทีม และไม่ย่อท้อต่อปัญหาที่เกิดขึ้น โดยแบ่งเป็น 5 ฐานกิจกรรม ได้แก่

1. Smart Frog (กบฉลาด): Multiple intelligences learn to respect each other ฐานให้เกิดการเรียนรู้ ให้เคารพความคิดเห็น และสิทธิของสมาชิกในกลุ่ม ช่วยเรื่องรู้จักความฉลาด

2. Golf Run (วิ่งลูกกอล์ฟ): Teamwork in speed condition learn to make a positive mistake ฐานกระตุ้น ให้เกิดการเรียนรู้ข้อผิดพลาด และนำไปสู่การแก้ปัญหาร่วมกันเป็นทีม

3. Raft (แพบก): Team in division of labour LEAN thinking ฐานให้เกิดทักษะการใช้แรงงาน ให้สัมพันธ์ไปกับความคิดของสมาชิกภายในกลุ่ม กระตุ้นให้เกิดความสามัคคี ช่วยให้เกิดการเรียนรู้ข้อผิดพลาดและปรับปรุงแก้ไขทีมให้ดีขึ้น

4. Trust Fall (ล้มตัวลงตาข่าย): Power of belief positive thinking in action ฐานนี้ช่วยเสริมสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน ของเพื่อนร่วมง่าน อีกทั้งเพิ่มความกล้าให้กับตนเอง 

5. Wall 380 (ปีนกำแพงสูง): Together we can do climb a high wall with your team teamwork in cross train ฐานนี้ช่วยเรื่องความสามัคคี การช่วยเหลือสนับสนุนกัน การแก้ปัญหา เรียนรู้การทำงานตามขั้นตอน (Plan Do Check Action) และการไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค โดยการแบ่งเป็นทีม ช่วยกันปีนขึ้นไปบนกำแพงสูงจนสำเร็จสู่เป้าหมาย

ดังนั้น องค์กรต้องให้ความสำคัญ ในการพัฒนาทีมงาน บุคลากรซึ่งเป็นทรัพยากรหลักที่มีค่าที่สุด

error: Content is protected !!