fbpx
News update

“แบรนด์ซุปไก่” ปรับครั้งใหญ่ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายยุค Millennials

Onlinenewstime.com : ตลาด “เครื่องดื่มซุปไก่” ร้อนระอุ….. เมื่อแบรนด์เจ้าตลาด ครองส่วนแบ่งตลาดแบบเบ็ดเสร็จ คือ 90% ของตลาดซุปไก่สกัดมูลค่า 9,000 ล้านบาท (ปี 2559)  ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการปรับลุคส์ ด้านสื่อสารการตลาด ที่เคยเน้นเด็กเรียนดี กีฬาเด่นมานานหลายปี ครั้งนี้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายยุค Millennials ถือเป็นการปรับใหม่ครั้งใหญ่ของแบรนด์ซุปไก่

“ทำสิ่งที่ชอบ เป็นอาชีพที่ใช่ ” เป็นแคมเปญการตลาดใหญ่ที่สุดในรอบปีนี้ของ “แบรนด์ซุปไก่สกัด” ที่เปิดตัวขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Millennial Generation โดยใช้งบการตลาด 100 ล้านบาท ในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่

ในครั้งนี้แบรนด์ มีการปรับกลยุทธ์ในหลายมิติ ทั้งในด้านกิจกรรมการตลาด ทั้ง above the line และ below the line  โดยคาดว่าจะส่งให้ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 7-10 %

ตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงนโยบายในการทำการตลาดของแบรนด์ซุปไก่สกัดในช่วงครึ่งปีหลัง (2560) จะมุ่งเน้นไปในเรื่องของการขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ อายุประมาณ 20-35 ปี Millennial Generation พร้อมปรับภาพลักษณ์ และวางโพซิชั่นนิ่งของแบรนด์ซุปไก่สกัดให้ดูทันสมัยและเหมาะกับการเป็นอาหารเสริมสุขภาพสำหรับคนรุ่นใหม่มากขึ้น

“จะเห็นว่าช่องทางการตลาดนี้เป็นตลาดที่ใหญ่มาก คนกลุ่มนี้มีจำนวนมากและมีกำลังการซื้อสูง ดังนั้นการทำการตลาดเพื่อให้เข้าถึง จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ที่ตอบโจทย์และตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย แบรนด์นำกลยุทธ์ทางด้านเทคโนโลยีและดีไซน์มาใช้เป็นจุดขาย

เริ่มจากตัวโปรดักส์เป็นอันดับแรกซึ่งเราเน้นการออกแบบและปรับแพคเก็ตจิ้งใหม่ให้มีดีไซน์และความพิถีพิถัน ดูล้ำและทันสมัยมากขึ้น

และอีกหนึ่งแผนกลยุทธ์คือการปรับสัดส่วนสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยเน้นช่องทางออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ปัจจุบันมีใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่หน้าจอโทรศัพท์ หรือจอคอมพิวเตอร์มากกว่าจอโทรทัศน์”

ในปีนี้ได้เปิดตัวแคมเปญ “ทำสิ่งที่ชอบ เป็นอาชีพที่ใช่…ดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัด”  พร้อมกับการเปิดตัว 6 Passion Icons ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ได้พิสูจน์แล้วว่าโอกาสและความสำเร็จ ไม่ได้มีแค่ในออฟฟิศ แต่มีอยู่ทุกที่ แค่เราต้องสามารถคิดต่างและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ซึ่งทั้ง 6 Passion Icons ที่เลือกยังเป็นลูกค้าตัวจริงของแบรนด์ซุปไก่สกัดที่ดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัดเป็นประจำ

นับตั้งแต่ เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ: ศิลปินไทย ที่คว้า 27 รางวัลจากเวทีโลก เป็นตัวแทนด้าน MUSIC ตัวแทนด้าน FASHION & BEAUTY ซึ่งเป็น Influencer ระดับอินเตอร์ คือ “แพรี่พาย” ตัวแทนด้าน SPORT คือ อองตวน ปินโต แชมป์มวยไทยชาวฝรั่งเศส เจ้าของ Pinto Fight Studio

อีกทั้งตัวแทนด้าน TRAVEL คือ มิ้นท์- มณฑล กสานติกุล Blogger เจ้าของเพจและเว็บไซต์สร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง “I Roam Alone” เดินทางมาแล้วกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ตัวแทนด้าน GAME zbing z. คือ แป้ง-นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส เกมแคสเตอร์ที่มียอด subscriber กว่า 3 ล้านคน  และตัวแทนด้าน FOOD  ติ๊บ-พริมา จักรพันธุ์ ณ อยุธยา เจ้าของร้าน IceDea ไอศกรีมดีไซน์ที่ไม่มีใครเหมือน

ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งงบประมาณสำหรับกิจกรรมทางการตลาดไว้ประมาณกว่า 100 ล้านบาท พร้อมทั้งได้วางกลยุทธ์โฆษณาและประชาสัมพันธ์ 360 องศา ทั้ง above the line และ below the line มุ่งสร้างพลังและแรงบันดาลใจให้กับคนดูที่จะลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ตัวเองชอบให้เป็นอาชีพที่ใช่

“สำหรับแนวโน้มการเติบโตของตลาดอาหารเสริมเมืองไทย ในช่วงครึ่งปีหลัง (2560)  นี้ คาดว่าจะสามารถเติบโตได้สูงประมาณ 7-10 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากผู้บริโภคเองก็มีความต้องการและสนใจที่จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น ส่งผลให้แบรนด์ซุปไก่สกัดสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 90% ของตลาดเครื่องดื่มซุปไก่สกัดมูลค่า 9,000 ล้านบาท ไว้อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด” นายตุลย์กล่าว

error: Content is protected !!